Lực lượng CSGT, Công an tỉnh:

Tuần tra, xử lý nhiều trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

  • 21:10 | Thứ Bảy, 27/03/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Phòng CSGT, Công an tỉnh cho biết, nhằm tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn, đơn vị đã chủ trì, cùng với Phòng Cảnh sát cơ động thực hiện kế hoạch chuyên đề về tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm, kết hợp thực hiện “Ca tuần tra thanh niên”.
Lực lượng CSGT tuần tra kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 1A qua địa bàn TP. Đồng Hới.
Lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 1A qua địa bàn TP. Đồng Hới.
 Phòng CSGT, Công an tỉnh đã huy động các cán bộ, chiến sỹ là đoàn viên thanh niên phối hợp với đoàn viên thanh niên Phòng Cảnh sát cơ động lập chốt kiểm tra, kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn đi qua địa bàn TP. Đồng Hới.
 
Lực lượng phối hợp đã tiến hành đón dừng nhiều phương tiện ô tô, xe máy, xe tải để kiểm tra hành chính và đo nồng độ cồn. Trong đó, tập trung kiểm tra, xử lý các đối tượng là thanh thiếu niên, các hành vi vi phạm như vận chuyển hàng cấm, sử dụng ma túy, rượu bia, chất kích thích và các lỗi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông, như: không đội mũ bảo hiểm, không thắt dây an toàn, lạng lách, đánh võng, phóng nhanh, vượt ẩu… 
Lực lượng chức năng đo nồng độ cồn người điều khiển mô tô.
Lực lượng chức năng đo nồng độ cồn người điều khiển mô tô.
Quá trình tuần tra, kiểm soát của lực lượng CSGT và Cảnh sát cơ động cho thấy, nhiều trường hợp khi bị phát hiện lỗi vi phạm, đặc biệt, là các lỗi về nồng độ cồn có thái độ thiếu hợp tác và không tuân thủ yêu cầu của cán bộ, chiến sỹ thực thi nhiệm vụ, tuy nhiên, đều bị lực lượng chức năng kiên quyết xử lý nghiêm.
 
Chỉ tính riêng trong ca tuần tra, kiểm soát tối 26-3-2021, lực lượng chức năng đã phát hiện và lập biên bản 8 trường hợp vi phạm, tạm giữ 6 phương tiện các loại, phạt tiền hơn 43 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 5 trường hợp.
 Lực lượng chức năng lập biên bản, xử lý một trường hợp vi phạm quy định bảo đảm trật tự ATGT.
Lực lượng chức năng lập biên bản, xử lý một trường hợp vi phạm quy định bảo đảm trật tự ATGT.

Trung tá Lê Tiến Dũng, Đội trưởng Đội tuyên truyền, điều tra tai nạn và xử lý vi phạm, Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: Việc thực hiện kế hoạch chuyên đề về tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm kết hợp với thực hiện “Ca tuần tra thanh niên”, nhằm góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT.

Mặt khác, nêu cao vai trò, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên lực lượng vũ trang nói chung và lực lượng CSGT, Công an tỉnh nói riêng, tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự và trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh.

A.T