Xử lý 24 vụ vi phạm lâm luật trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

  • 09:11 | Thứ Ba, 23/02/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tin từ Chi cục Kiểm lâm cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, lực lượng kiểm lâm phối hợp với các lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 24 vụ vi phạm pháp luật về lâm nghiệp, thu giữ trên 16,6m3 gỗ các loại.
Gần 1m3 gỗ là tang vật của một vụ vi phạm pháp luật về lâm nghiệp bị xử lý tại xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021
Gần 1m3 gỗ là tang vật của một vụ vi phạm pháp luật về lâm nghiệp bị xử lý tại xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về triển khai công tác kiểm tra, truy quét các địa bàn trọng điểm dễ xảy ra tình trạng khai thác, mua bán, vận chuyển lâm sản và phá rừng trái pháp luật trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Chi cục Kiểm lâm đã chỉ đạo các hạt kiểm lâm, đội kiểm lâm cơ động chủ động tham mưu cho UBND cấp huyện; phối hợp với các lực lượng chức năng, chủ rừng và chính quyền địa phương tăng cường các biện pháp nghiệp vụ kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, không để xảy ra điểm nóng hoặc mất kiểm soát.

Qua đó, các hạt kiểm lâm, đội kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng đã tổ chức, bố trí cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trực Tết trên 60% quân số. Riêng Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng số 1, số 2 bố trí phương tiện, bảo đảm 70% quân số, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ nắm bắt tình hình trên địa bàn để xử lý kịp thời các tình huống phát sinh.

Kết quả, trong thời gian trước Tết Nguyên đán (từ ngày 12-1-2021 đến ngày 9-2-2021), lực lượng kiểm lâm và các ngành chức năng đã phát hiện và xử lý 21 vụ vi phạm pháp luật về lâm nghiệp, khối lượng lâm sản tịch thu trên 12,6m3. Riêng trong thời gian Tết (từ ngày 10-2-2021 đến hết ngày 16-2-2021), phát hiện 3 vụ vi phạm pháp luật về lâm nghiệp, khối lượng lâm sản tạm giữ trên 4m3 tại khu vực Lồ Ô (huyện Quảng Ninh), Quốc lộ 9B (huyện Lệ Thủy) và xã Trọng Hoá (huyện Minh Hoá).
 
Hiện, các vụ vi phạm pháp luật về lâm nghiệp bị thu giữ trong dịp Tết Nguyên đán đang được các lực lượng chức năng xử lý theo quy định.
X.V