Lệ Thủy: Báo động nạn trộm cắp vật tư, thiết bị lưới điện.

  • 11:08 | Thứ Sáu, 16/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Thời gian qua, vấn nạn trộm cắp vật tư thiết bị trên lưới điện đang vận hành tại địa bàn huyện Lệ Thủy có chiều hướng gia tăng về số vụ và mức độ nguy hiểm. Hành vi của đối tượng trộm cắp rất liều lĩnh, coi thường tính mạng bản thân và thách thức các cơ quan chức năng; gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình vận hành và công tác bảo đảm an toàn lưới điện.

Ông Phạm Hữu Tuấn Sinh, Giám đốc Điện lực Lệ Thủy cho biết, mới đây, trong quá trình kiểm tra định kỳ lưới điện, đơn vị đã phát hiện mất cắp vật tư thiết bị tại 5 trạm biến áp (TBA). Vật tư bị mất cắp chủ yếu là cáp điện nối từ máy biến áp đến tủ điện hạ thế và cáp điện nối từ tủ điện đến đường dây hạ thế. Đối tượng trộm cắp thường tập trung vào các TBA ở xa khu dân cư, ít người qua lại, nằm giữa đồng ruộng để cấp điện cho các trạm bơm nông nghiệp.

Công nhân Điện lực Lệ Thủy thi công lắp đặt bổ sung vật tư, thiết bị điện bị mất cắp.
Công nhân Điện lực Lệ Thủy thi công lắp đặt bổ sung vật tư, thiết bị điện bị mất cắp.

Điều đáng nói, hành vi trộm cắp của các đối tượng rất liều lĩnh, đặc biệt nguy hiểm khi cắt trộm cáp điện mà TBA vẫn đang mang điện. Hành vi này thể hiện sự thiếu hiểu biết, coi thường tính mạng, pháp luật và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình cung cấp điện cho khách hàng.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Điện lực Lệ Thủy đã lập biên bản, thống kê số lượng và hình ảnh hiện trường mất cắp, báo cáo chính quyền địa phương các cấp cùng Công an huyện điều tra, xử lý.

Để góp phần ngăn chặn hành vi trộm cắp vật tư, thiết bị điện, ngành điện kêu gọi khách hàng và mọi người dân khi phát hiện các hiện tượng, hành vi khả nghi, như: nguồn điện bỗng dưng bị chập chờn, hoặc đang bình thường đột ngột bị mất điện mà không có thông báo của ngành điện; khi thấy những đối tượng khả nghi đi vào khu vực trạm điện mà không mặc trang phục ngành điện, nhất là trong thời điểm chập tối, ban đêm thì nên báo cho ngành điện hoặc cơ quan công an gần nhất để có biện pháp phòng ngừa, xử lý.

Tùy Phong