Liên quan đến thông tin nữ hiệu trưởng nhắn tin dọa đem xăng "xử" Trưởng phòng giáo dục:

Sẽ xử lý nghiêm nếu có sai phạm

  • 14:30 | Thứ Tư, 16/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 16-9, Ủy ban kiểm tra Thị ủy Ba Đồn cho biết, đơn vị đang vào cuộc xác minh, điều tra thông tin nữ hiệu trưởng nhắn tin dọa đem xăng "xử" Trưởng phòng giáo dục như một số cơ quan báo chí đã phản ánh. 
Trường tiểu học số 2 Quảng Văn (thị xã Ba Đồn), nơi bà Đinh Thị Phương Nhạn công tác
Trường tiểu học số 2 Quảng Văn (thị xã Ba Đồn), nơi bà Đinh Thị Phương Nhạn công tác
Trước đó, nhiều cơ quan truyền thông, báo chí phản ánh việc một nữ hiệu trưởng nhắn tin cho Trưởng phòng giáo dục với nội dung: "Đừng hại em nữa… đừng chèn ép em nữa" và sau đó là "Mang xăng sang xử anh để chết tôi vẫn chấp nhận". Người nhắn nội dung này là bà Đinh Thị Phương Nhạn, Hiệu trưởng Trường tiểu học số 2 Quảng Văn, xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn. Tin nhắn được bà Nhạn gửi cho ông Phạm Thanh Minh, Trưởng phòng giáo dục thị xã vào đầu tháng 7-2020.
 
Sự việc sau đó đã gây nhiều dư luận trái chiều trong xã hội cũng như trên cộng đồng mạng. 
 
Nội dung tin nhắn của bà Nhạn được cho là thể hiện sự không đồng tình việc ngành giáo dục-đào tạo thị xã Ba Đồn bình chọn các tập thể trường học, cá nhân có thành tích xuất sắc để đề nghị khen thưởng tại Hội nghị điển hình tiên tiến thị xã Ba Đồn, giai đoạn 2015-2020. 
 
Tuy nhiên, theo tìm hiểu, ngày 20-7-2020, UBND thị xã Ba Đồn đã có văn bản trả lời đơn kiến nghị của Trường tiểu học số 2 Quảng Văn về việc xem xét lại việc bình chọn điển hình tiến tiến, giai đoạn 2015-2020. 
 
Theo đó, việc Phòng Giáo dục-Đào tạo thị xã Ba Đồn bình chọn, giới thiệu 3 tập thể, 3 cá nhân tiêu biểu để đề nghị khen thưởng tại hội nghị điển hình tiên tiến của thị xã và 3 tập thể, 3 cá nhân tiêu biểu để đề nghị biểu dương, khen thưởng tại hội nghị điển hình tiên tiến ngành giáo dục tỉnh Quảng Bình, giai đoạn 2015-2020 (Trong đó, có Trường tiểu học số 2 Quảng Văn) là phù hợp và đúng với quy trình bình xét thi đua khen thưởng. Nhưng sau đó, không hiểu vì sao, nội dung tin nhắn lại xuất hiện và được báo chí phản ánh như trên. 
 
Theo Ủy ban Kiểm tra Thị ủy Ba Đồn, trước khi sự việc được báo chí phản ánh, bà Nhạn cũng bị đơn thư tố cáo liên quan đến một số sai phạm trong thời gian làm hiệu trưởng tại Trường tiểu học số 2 Quảng Văn và sẽ thông tin về sự việc khi đã được xác minh, điều tra làm rõ.
 
Trao đổi thêm với phóng viên, ông Nguyễn Văn Tình, Phó Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn cho biết, hiện vụ việc đã được Thường trực Thị ủy giao Ủy ban Kiểm tra Thị ủy xử lý theo thẩm quyền vì các trường hợp này đều thuộc diện Ban Thường vụ Thị ủy quản lý. 
 
Dù bất kỳ lí do gì thì nội dung tin nhắn với lời lẽ nặng nề giữa những cán bộ đang hoạt động trong ngành giáo dục như vậy là thiếu chuẩn mực, gây bức xúc trong dư luận và tạo hình ảnh không tốt đến ngành giáo dục của thị xã. Về mặt quản lý nhà nước, quan điểm của lãnh đạo thị xã là sẽ xử lý nghiêm, sai ở đâu xử lý ở đó, ông Tình cho hay.
X.Phú