Phạt tiền 2 vợ chồng ra đường không đeo khẩu trang

  • 08:35 | Thứ Sáu, 03/04/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Lực lượng chức năng đã lập biên bản và xử phạt 400.000 ngàn đồng đối với hai trường hợp ở xã Lâm Hóa, huyện Tuyên Hóa vì không đeo khẩu trang ở nơi công cộng khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. 
Người dân tuân thủ đeo khẩu trang đúng quy định tại các điểm cách ly tập trung
Người dân tuân thủ đeo khẩu trang đúng quy định tại các điểm cách ly tập trung

Tối 2-4, ông Cao Trung Kiên, Chủ tịch UBND xã Lâm Hóa, huyện Tuyên Hóa cho biết, UBND xã vừa ra quyết định xử phạt 2 trường hợp người địa phương khi ra ngoài không đeo khẩu trang trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 lây lan. 

Theo đó, vào chiều cùng ngày, trong quá trình tuần tra trên địa bàn, Công an xã Lâm Hóa đã phát hiện vợ chồng Đinh Văn H. (SN 1996) và Đinh Thị H. (SN 1998), trú tại xã Lâm Hóa, huyện Tuyên Hóa khi đang đi bán chuối nhưng không mang mang khẩu trang đúng với quy định. Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản 2 trường hợp này và xử phạt hành chính với mức 200.000 đồng/người. 
 
"Việc xử phạt trên sẽ giúp người dân nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng khi ra đường trong thời điểm dịch bệnh có nguy cơ lây lan cao", ông Kiên cho hay. 
 
Đây là 2 trường hợp đầu tiên trên địa bàn tỉnh Quảng Bình bị xử phạt do không đeo khẩu trang, căn cứ Nghị định 176 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế. 
X.Phú