Ngăn xe chở cát đi qua làng, người dân bị hành hung

  • 14:55 | Thứ Sáu, 03/04/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Bất bình vì xe chở cát lưu thông trong khu đông dân cư gây ảnh hưởng tới cuộc sống, nên một số người dân thôn Đông Bắc, xã Đại Trạch (huyện Bố Trạch) có ý kiến và yêu cầu dừng vận chuyển thì bất ngờ bị một nhóm đối tượng lao vào hành hung gây thương tích.
 
Cụ thể, vào khoảng 8 giờ 15 phút ngày 28-3-2020, người dân thôn Đông Bắc, xã Đại Trạch yêu cầu 3 xe ben vào khu vực mỏ cát dừng vận chuyển thì bất ngờ có 3 đối tượng đi trên xe ô tô màu trắng nhảy xuống dùng tay, chân đánh liên tiếp vào nhiều người dân, một đối tượng khác dùng đá ném vào đám đông. Sự việc khiến 2 phụ nữ và một cụ già bị thương.
Ông H.V.T (70 tuổi), một người dân trong thôn Đông Bắc đã bị các đối tượng côn đồ ném đá vào người.
Ông H.V.T (70 tuổi), một người dân trong thôn Đông Bắc đã bị các đối tượng côn đồ ném đá vào người.

Một người dân tại thôn Đông Bắc cho biết, do việc khai thác và vận chuyển cát ảnh hưởng tới đời sống dân sinh nên nhiều lần họ đã kiến nghị lên chính quyền địa phương và đơn vị khai thác đề nghị dừng lại. Đến sáng ngày 28-3, khi người dân tập trung phản đối thì bị một số đối tượng bặm trợn, xăm trổ hành hung.

“Khi chúng tôi đang yêu cầu tài xế xe ben không được vận chuyển cát thì 3 người đàn ông đi trên ô tô con bất ngờ lao vào đánh. Sau đó, một người trong số đó lấy đá ném vào người tôi và phá hỏng chiếc xe đạp mà tôi đang đi”, ông H.V.T (70 tuổi), một người dân trong thôn Đông Bắc kể lại.
 
Cũng theo nhiều người dân có mặt tại hiện trường, các đối tượng rất hung dữ, chúng đánh cả người già và phụ nữ. Một trong số 3 người trên còn định leo lên xe ben để lao vào đám đông những người dân phản ánh.
 
Ngay khi sự việc xảy ra, lực lượng Công an xã Đại Trạch, Đồn Biên phòng Lý Hòa đã có mặt tại hiện trường giải tán đám đông, lập biên bản sự việc. Trung tá Ngô Đức Sỹ, Trưởng Công an xã Đại Trạch cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng Công an xã đã phối hợp với Đồn Biên phòng Lý Hòa kịp thời có mặt ổn định tình hình và lập biên bản sự việc. 
Sự việc các đối tượng lao vào hành hung phụ nữ và người già khiến người dân thôn Đông Bắc, xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch rất bức xúc.
Sự việc các đối tượng lao vào hành hung phụ nữ và người già khiến người dân thôn Đông Bắc, xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch rất bức xúc.
“Sau lập biên bản sự việc, ghi nhận thương tích của người dân chúng tôi đã báo cáo lên Công an huyện chờ hướng xử lý. Quan điểm của lực lượng Công an xã là xử lý nghiêm các trường hợp làm ảnh hưởng an ninh trật tự của địa phương, coi thường phát luật nhằm đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân”, trung tá Sỹ cho hay.
 
Được biết, mỏ cát tại thôn Đông Bắc hiện tại do Công ty TNHH Phạm Hoàng An, có địa chỉ tại thị trấn Hoàn Lão (huyện Bố Trạch) quản lý và khai thác. Trước đó nhiều năm, mỏ cát này được một đơn vị khác khai thác, tuy nhiên, lo sợ việc sạt lở cũng như ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đời sống nên người dân địa phương đã phản đối mạnh mẽ, buộc mỏ tạm dừng khai thác đến nay. 
Nhóm P.V Bạn đọc