Làm linh mục sao lại xàm ngôn?!

  • 17:19 | Thứ Năm, 12/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đức ái, nghĩa là tình yêu thương, thường được xem là cốt lõi của lề luật và đời sống của linh mục. Thế nhưng, với linh mục Nguyễn Văn Hảo, quản xứ Diên Trường (Quảng Sơn, TX Ba Đồn) lại không có được đức tính thiêng liêng, cao quý đó.
 
Xàm ngôn mà không biết ngượng
 
Thiên sứ của linh mục là cầu nguyện, truyền giáo và mục vụ nơi giáo xứ được phân công chăm sóc. Những hoạt động này có phát triển tốt đẹp hay không tùy thuộc vào linh mục quản xứ đã sống và thực hiện đức ái như thế nào trong đời sống tu hành của mình. 
Hoạt động kêu gọi cầu nguyện cho đối tượng Lê Đình Kình trên trang fanpage Truyền thông gx Diên Trường
Hoạt động kêu gọi cầu nguyện cho đối tượng Lê Đình Kình trên trang fanpage Truyền thông gx Diên Trường
Đức ái có vai trò rất quan trọng đối với linh mục, điều đó được thể hiện trong mỗi lời nói, hành vi, thái độ. Chỉ cần một cử chỉ, lời nói vô tình thôi cũng sẽ làm cho giáo dân cảm thấy xem thường, xúc phạm và có ấn tượng không mấy tốt đẹp với vị chủ chăn của mình. Bởi vậy, Thánh Phao lô dạy rằng: “Đức mến thì nhẫn nhục, hiền hậu, không ghen tuông, không vênh vang, không tự đắc, không làm điều bất chính, không tìm tư lợi, không nóng giận, không nuôi hận thù, không mừng khi thấy sự gian ác, nhưng vui khi thấy điều chân thật” (1Cr 13,1-8).
 
Nhưng khi theo nghiệp tu hành, linh mục Hảo lại không xem trọng điều đó mà lại có những hành động, phát ngôn xằng bậy. 
 
Gần như trở thành bài ca quen thuộc, thông qua rao giảng, linh mục Hảo thường xuyên nói xấu, bôi nhọ Đảng, Nhà nước, lợi dụng công cuộc đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, triệt để khai thác những tồn tại, thiếu sót của các cấp, các ngành trong quá trình điều hành, phát triển kinh tế - xã hội để xuyên tạc, chỉ trích, hạ thấp uy tín của cấp ủy, chính quyền các cấp. 
 
Linh mục Nguyễn Văn Hảo
Linh mục Nguyễn Văn Hảo
Ngoài ra, lợi dụng việc tổ chức thánh lễ Đức Maria hồn xác lên trời ngày 15-8-2019, tại nhà thờ giáo xứ Hòa Ninh, Quảng Hòa hay lễ mừng thánh tử vì đạo Việt Nam, cầu cho quốc thái dân an tổ chức ngày 17-11-2019 tại giáo xứ Diên Trường, linh mục Hảo cùng một số linh mục như Nguyễn Thanh Tịnh, Nguyễn Xuân Đình, Nguyễn Xuân Toàn… tổ chức cho giáo dân đem theo nhiều băng rôn, giấy A4 với nội dung xuyên tạc, bịa đặt và đầy tính kích động để livestream, quay phim, chụp hình đăng lên mạng internet nhằm phô trương thanh thế, kích động giáo dân các xã vùng nam TX. Ba Đồn phản đối, cản trở việc triển khai dự án Hệ thống thủy lợi Rào Nan.
 
Ngày 28-9-2019, khi Trường tiểu học Quảng Sơn tổ chức cuộc họp phụ huynh đầu năm học, linh mục Hảo là “vị khách không mời mà đến”, tự ý xông vào và có những lời lẽ, cử chỉ thiếu văn hóa, xúc phạm giáo viên chủ nhiệm, gây ồn ào, mất trật tự giữa cuộc họp.
 
Từng là giáo viên dạy học, giờ lại khoác trên vai phẩm trật cao quý của giáo hội Công giáo nhưng linh mục Hảo lại không nắm được những nguyên tắc tối thiểu của một người học chữ thánh hiền.
 
“Ổ vi-rút” đầy rẫy tin giả, độc hại trên trang facebook cá nhân
 
Không dừng lại ở việc rao giảng, linh mục Hảo thường xuyên sử dụng mạng xã hội facebook như là công cụ đắc lực để công khai xuyên tạc, chỉ trích, nói xấu chế độ, đầu độc tinh thần, nhận thức những giáo dân nhẹ dạ bị o bế bởi giáo lý, thần quyền.
 
Khi xảy ra vụ việc tại xã Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội vào ngày 9-1-2020, người dân cả nước đồng loạt lên án hành vi mất nhân tính của cha con Lê Đình Kình và đám tay chân khi xuống tay một cách tàn độc, man rợ khiến cho 3 chiến sĩ công an hy sinh.
 
Sự ra đi oan uổng của các chiến sỹ công an đã để lại niềm tiếc thương, đau xót vô hạn trong đồng bào, nhân dân cả nước. Chính vì cha con Lê Đình Kình mà giờ đây có thêm những căn nhà con thơ thiếu vắng cha, vợ trẻ mất chồng. Đáng lẽ, linh mục Hảo phải phân biệt được phải trái, trắng đen, lên án hành vi độc ác này thì lại hả hê, vô cảm trước sự hy sinh của những người làm nhiệm vụ đem lại cuộc bình yên cho người dân.
 
Linh mục Hảo liên tục cập nhật thông tin liên quan đến Đồng Tâm từ facebook của các đối tượng chống đối chính trị trong nước, các báo, đài hải ngoại rồi chia sẻ, đăng dòng trạng thái (status) trên facebook cá nhân với lời lẽ đầy kích động, xỉa xói, đơm đặt đủ điều “Ác giả ác báo… rồi một ngày Trời tru đất diệt!”, “Tội ác Cs trước đây nghe ông bà kể lại thời đấu tố… giờ đây mới chứng kiến tỏ tường”, “Đúng thật là kg ai ác bằng CS… Không bt dùng từ nào hơn để ns về mức độ tàn ác của CsVN!”, “CS đổ máu người dân vô tội, nhất là Đảng viên như con đẻ của mình… liệu còn đáng tồn tại nữa hay không???”.
 
Trong khi đó, tội ác tày trời của kẻ cầm đầu ổ khủng bố ở Đồng Tâm là Lê Đình Kình lại được linh mục Hảo ca ngợi, tung hô như một người hùng với những lời lẽ đầy ẩn ý, mỉa mai “Cụ Kình có thật và thật tình yêu nước thương dân…”. “Yêu nước thương dân” mà Lê Đình Kình lại chỉ đạo đám tay chân dùng dao phóng tự chế phóng vào các chiến sỹ công an đang làm nhiệm vụ. Khi các chiến sỹ công an bị thương rơi vào hố sâu thì ném bom xăng, phóng hỏa. 
 
Ngoài ra, tối ngày 12-1-2020, linh mục Hảo giữ vai trò chủ lễ tổ chức cho cái gọi là “cầu nguyện và tưởng nhớ đến cụ Lê Đình Kình và các nạn nhân Đồng Tâm”. Chính phát ngôn cũng như những hành động của linh mục Hảo đồng lõa với tội ác cha con Lê Đình Kình gây ra.

 

Lời lẽ xuyên tạc, nói xấu chế độ trên trang facebook cá nhân
Lời lẽ xuyên tạc, nói xấu chế độ trên trang facebook cá nhân
Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở nhiều nước trên thế giới, với sự vào cuộc kịp thời, quyết liệt của cả hệ thống chính trị theo phương châm “chống dịch như chống giặc” mà dịch bệnh ở Việt Nam đã được ngăn chặn, kịp thời. 16 trường hợp đầu tiên bị dương tính với vi rút Covid-19 đã được chữa khỏi.
 
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và nhiều nước có nền y học phát triển như Hoa Kỳ đánh giá cao khả năng ứng phó của Việt Nam và dự định sẽ cử đoàn sang nước ta trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về phòng ngừa dịch bệnh.
 
Là người dân Việt Nam, ai ai cũng có quyền tự hào về điều đó. Thì linh mục Hảo lại lợi dụng diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh để xuyên tạc, nói xấu Đảng, Nhà nước, nói xấu chế độ, lan truyền hoang tin “Tin chi mấy đc Cs.. đỉnh cao trí tuệ nhân loại… chưa sản xuất nổi con ốc vít”. 
 
Khi báo chí đưa tin về một người đàn ông 46 tuổi ở xã Hưng Trạch, Bố Trạch bị tử vong do viêm phổi, mẫu bệnh phẩm của người này đã được Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm và có kết quả âm tính với vi rút Covid-19 thì linh mục Hảo lại xuyên tạc một cách trắng trợn, làm cho không ít người nửa tin, nửa ngờ khi viết trên trang facebook cá nhân rằng “CS: đổi trắng thay đen… chuyện bình thường”.  
 
Đức ái được ví như là kim chỉ nam trong cuộc đời tu hành của các linh mục. Chỉ vì còn tham sân si mà qua hơn 1 năm mục vụ tại giáo xứ Diên Trường, linh mục Hảo đã có những phát ngôn, việc làm bất chính để tại nhiều tai tiếng hơn là đức hạnh của bậc tu hành nên có. Bởi vậy, một khi không có đức ái, vi phạm giáo luật thì dẫu có chu toàn dâng thánh lễ, giảng dạy giáo lý, ban truyền bí tích thì linh mục Hảo cũng không có giá trị trước mặt Thiên Chúa.
Kỳ Sơn