Xét xử lưu động nhiều vụ án liên quan đến pháo nổ

  • 09:34 | Thứ Tư, 26/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhằm đấu tranh có hiệu quả đối với các hành vi sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép, tích cực thực hiện Chỉ thị số 18/CT-UBND, ngày 3-12-2019 của UBND tỉnh tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về pháo trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, TAND hai cấp tỉnh đã chủ động phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra, Viện KSND cùng cấp triển khai kịp thời công tác điều tra, truy tố, đưa ra xét xử lưu động các vụ án liên quan đến pháo nổ.
Một vụ án liên quan đến buôn bán pháo nổ được TAND huyện Bố Trạch xét xử lưu động tại xã Hải Trạch.
Một vụ án liên quan đến buôn bán pháo nổ được TAND huyện Bố Trạch xét xử lưu động tại xã Hải Trạch.
TAND hai cấp tổ chức 6 phiên tòa xét xử sơ thẩm với 7 bị cáo bị truy tố về tội chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt vật liệu nổ.
 
Trong đó có 5 phiên tòa xét xử lưu động, gồm: TAND huyện Tuyên Hóa xét xử 2 vụ án với 2 bị cáo; TAND huyện Bố Trạch xét xử 2 vụ án với 2 bị cáo; TAND huyện Lệ Thủy xét xử 1 vụ án với 1 bị cáo. Ngoài ra, TAND tỉnh xét xử 1 vụ với 2 bị cáo. Hình phạt tù các Tòa án áp dụng đối với những bị cáo từ 6 tháng đến 5 năm tù giam.
 
Thông qua các phiên tòa lưu động do TAND cấp huyện xét xử liên quan đến hành vi sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép đã góp phần làm ổn định tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn cháy nổ, đồng thời có tác dụng răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung cho các tầng lớp nhân dân.
T.Long