Triệu tập trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật liên quan virus corona

  • 15:57 | Thứ Hai, 10/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 7-2-2020, Phòng An ninh Chính trị nội bộ (ANCTNB), Công an tỉnh Quảng Bình đã triệu tập trường hợp P.T.H.T (SN 1976, trú tại thôn Khương Hà, xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch) để làm rõ hành vi đăng tải thông tin sai sự thật liên quan virus corona. 
(QBĐT) - Ngày 7-2-2020, Phòng An ninh Chính trị nội bộ (ANCTNB), Công an tỉnh Quảng Bình đã triệu tập trường hợp P.T.H.T (SN1976, trú tại thôn Khương Hà, xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch) để làm rõ hành vi đăng tải thông tin sai sự thật liên quan virus corona.
Bà P.T.H.T làm việc với CBCS Phòng An ninh CTNB
Theo trình bày của bà P.T.H.T, bà có nghe người bà con trao đổi qua điện thoại với một người đàn ông khác đề cập đến thông tin các cơ quan chức năng sẽ thuê 20 chiếc xe để chở người Việt Nam làm ăn ở Trung Quốc về nước qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo.
 
Do nắm bắt thông tin không rõ ràng, ngày 6-2-2020, bà PTHT đã vội vàng đăng tải dòng trạng thái (status) trên trang facebook cá nhân với nội dung: “ACE ơi, hôm nay tôi có nghe 1 người gọi Dt cho ông anh hỏi thuê xe đón người từ Trung Quốc về VN qua cửa khẩu Chalo, khoảng 200 người họ ở các huyện rãi rác trong Qb này, tôi hỏi tại sao mà phải thuê xe nếu như có bên sở y tế và công an đi theo thì họ phải lo mấy việc này chơ? Vì tôi nói đừng ham mấy đồng tiền đó, có ai biết được ngày mai có 200 người vn về Tq ko? Nếu họ về tại sao ko cách ly à thả họ về nhà?”
Thông tin sai sự thật đăng tải trên trang facebook cá nhân của bà P.T.H.T
Thông tin sai sự thật đăng tải trên trang facebook cá nhân của bà P.T.H.T
Làm việc với Phòng ANCTNB, bà P.T.H.T đã thừa nhận toàn bộ hành vi sai phạm, cam kết không tái phạm và đã có lời đính chính, xin lỗi trên trang facebook cá nhân. Phòng ANCTNB, Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục xác minh, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.
Khánh Linh