Công an TX. Ba Đồn bắt nhóm đối tượng đánh bạc thu giữ tang vật gần 100 triệu đồng

  • 14:34 | Thứ Sáu, 14/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 13-2, qua công tác trinh sát, Công an TX. Ba Đồn đã phát hiện, bắt quả tang 4 đối tượng có liên quan đến hành vi đánh bạc tại nhà của Hoàng Hữu Cường (SN 1971, trú tại thôn Thanh Tân, xã Quảng Hòa, TX. Ba Đồn). Số tiền thu giữ được từ hành vi đánh bạc của các đối tượng là 87,1 triệu đồng.
Nhóm đối tượng đánh bạc tại nhà của Hoàng Hữu Cường
Công an truy xét nhóm đối tượng đánh bạc tại nhà của Hoàng Hữu Cường
Các đối tượng liên quan gồm Hoàng Hữu Cường (còn gọi là Cường Huê), Nguyễn Xuân Hoành (SN 1965, trú tại thôn Tân Sơn, xã Quảng Sơn). Riêng 2 đối tượng Mai Thoan (SN 1983) và Nguyễn Tuyền (SN 1974), đều trú tại thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc, TX. Ba Đồn khi phát hiện lực lượng công an đã bỏ chạy. Ngay sau đó, 2 đối tượng Thoan và Tuyền đã được triệu tập lên để làm việc.
 
Quá trình đấu tranh và cùng với tài liệu chứng cứ thu giữ được từ vụ việc, các đối tượng đã khai nhận hành vi đánh bạc của mình, bằng hình thức tiến lên loại 10 lá bài (còn gọi là sâm). Ngoài số tiền thu giữ  là 87,1 triệu đồng, Công an TX. Ba Đồn còn thu nhiều vật chứng, tài liệu liên quan đến hành vi đánh bạc này. Được biết, số đối tượng này đều đã có tiền án về tội đánh bạc. 
Nhà của đối tượng Hoàng Hữu Cường luôn kín cổng, tường cao và luôn có người canh gác.
Nhà của đối tượng Hoàng Hữu Cường luôn kín cổng, tường cao và luôn có người canh gác.
Để phá được tụ điểm đánh bạc phức tạp tại vùng Nam này, Công an TX. Ba Đồn đã lên kế hoạch từ gần 1 năm nay, nhiều lần tổ chức triệt xóa tuy nhiên chưa thể triển khai được. Bởi, việc tổ chức đánh bạc và đánh bạc này rất tinh vi, các đối tượng lựa chọn nơi hoạt động kiên cố. Đặc biệt, nhà của đối tượng Hoàng Hữu Cường luôn kín cổng, tường cao và luôn có người canh gác đề phòng lực lượng chức năng.
 
Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX. Ba Đồn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam các đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Trần Tuấn