Xử lý đối tượng giả mạo trang thông tin điện tử của tổ chức, cá nhân

  • 15:54 | Thứ Ba, 14/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Công an tỉnh Quảng Bình vừa lập hồ sơ xử lý đối tượng Bùi Văn Hùng (SN 1994) trú tại xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh về hành vi giả mạo trang thông tin điện tử của tổ chức, cá nhân.
Bùi Văn Hùng, chủ nhân fanpage có tên
Bùi Văn Hùng, chủ nhân fanpage có tên "141 Quảng Bình" làm việc với cơ quan Công an
Sau khi thấy lực lượng 141QB - lực lượng phản ứng nhanh, cơ động của Công an tỉnh Quảng Bình thành lập, đi vào hoạt động, thu hút sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo người dân, Bùi Văn Hùng đã thành lập fanpage có tên "141 Quảng Bình" và đăng tải nhiều hình ảnh, video hoạt động của lực lượng 141QB và công an các đơn vị, địa phương thuộc Công an tỉnh Quảng Bình. Ngoài ra, đối tượng còn đăng tải một số vụ tai nạn trên địa bàn...
 
Làm việc với cơ quan công an, Bùi Văn Hùng khai nhận: Nhận thấy lực lượng 141QB của Công an Quảng Bình hoạt động đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ rất lớn của nhân dân nên lập fanpage nhằm thu hút người theo dõi với mục đích sau đó đổi tên để phục vụ cho hoạt động kinh doanh.
 
Việc làm của Bùi Văn Hùng đã vi phạm Điểm e, khoản 1, Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng; vi phạm Điều 18 Luật An ninh mạng năm 2018.
 
Với hành vi này, mức xử phạt vi phạm hành chính đối với Bùi Văn Hùng có thể lên tới hơn 12 triệu đồng.
 
Ngô Quang Văn