Nhiều đối tượng đốt pháo trái phép bị bắt quả tang

  • 11:36 | Thứ Hai, 27/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Qua công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý bằng hình ảnh, công an các địa phương đã lập hồ sơ xử lý trên 160 đối tượng đốt pháo trái phép trong đêm 30, rạng sáng mồng 1 Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.
 
Đối tượng Nguyễn Thanh Hoài bị Công an TX. Ba Đồn tạm giữ sau khi có hành vi đốt pháo trái phép.
Đối tượng Nguyễn Thanh Hoài bị Công an TX. Ba Đồn tạm giữ sau khi có hành vi đốt pháo trái phép.
Tại TX. Ba Đồn, lực lượng Công an TX. Ba Đồn đã bố trí các tổ công tác đảm bảo ANTT tại điểm bắn pháo hoa sân vận động thị xã, các tổ công tác khác cùng phối hợp với lực lượng công an các xã, phường tiến hành tuần tra kiểm soát, đã phát hiện và bắt quả tang 25 vụ/25 đối tượng. Tập trung tại các địa bàn xã Quảng Hòa (05 vụ), Quảng Phong (05 vụ), Quảng Văn (06 vụ) và xã Quảng Lộc (02 vụ).
 
Ngay trước thời điểm giao thừa, Công an huyện Bố Trạch đã vận động người dân tự nguyện giao nộp hơn 100 hộp pháo các loại. Đặc biệt, qua công tác tuần tra, kiểm soát về ANTT trong đêm giao thừa, đã phát hiện, bắt quả tang 52 vụ/52 đối tượng đốt pháo trái phép.
 
Tại địa bàn huyện Lệ Thủy, Công an huyện đã phát hiện, bắt quả tang 43 vụ/43 đối tượng có hành vi đốt pháo. Lực lượng Công an TP. Đồng Hới cũng đã phát hiện 8 vụ/7 đối tượng có liên quan đến hành vi đốt pháo trái phép. Công an huyện Quảng Trạch phát hiện, bắt quả tang 18 vụ/18 đối tượng. Công an huyện Quảng Ninh 7 vụ/7 đối tượng..v.v..
Các đối tượng sử dụng pháo trái phép tại TP. Đồng Hới.
Các đối tượng sử dụng pháo trái phép tại TP. Đồng Hới.
Theo thống kê ban đầu, trong đêm 30 và rạng sáng ngày mồng 1 Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, công an các đơn vị, địa phương đã phát hiện, bắt quả tang và lập hồ sơ xử lý 161 vụ tàng trữ, sử dụng pháo trái phép, liên quan đến 160 đối tượng, thu giữ 6,95kg pháo.
 
Đối với các trường hợp bị tạm giữ vì có liên quan đến hành vi đốt pháo trái phép, công an các đơn vị, địa phương đã tạm giữ hành chính và lập hồ sơ xử lý theo quy định. Đồng thời, thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, tham mưu chính quyền các địa phương tổ chức kiểm điểm trước dân.
Người dân giao nộp 1 dàn pháo hoa loại 60 ống tại Công an xã Bảo Ninh
Người dân giao nộp 1 dàn pháo hoa loại 60 ống tại Công an xã Bảo Ninh
Cũng trong ngày 30 Tết, qua công tác vận động, người dân đã tự nguyện giao nộp 80 hộp, 248 quả, 296 viên pháo bi, 126 ống pháo hoa, 10 quả pháo cối, 5 phong pháo hoa, với tổng trọng lượng là 151kg. Đồng thời, công an các địa phương đã thu nhận từ nhân dân được 0,3kg thuốc nổ, 02 dao tự chế và 02 khẩu súng tự chế.
 
Nhờ vậy, tình trạng đốt pháo trái phép đêm giao thừa đón xuân Canh Tý 2020 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình so với mọi năm giảm hẳn, giúp người dân đón năm mới trong yên bình, hạnh phúc.
 
Trần Tuấn