Quảng Trạch: Tăng cường kiểm tra các hoạt động dễ phát sinh tệ nạn mại dâm

  • 10:23 | Thứ Bảy, 07/12/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Những tháng cuối năm, nhu cầu người dân sử dụng các dịch vụ vui chơi, giải trí tăng cao. Để các dịch vụ này hoạt động theo đúng quy định của pháp luật, UBND huyện Quảng Trạch đã thành lập đoàn liên ngành 178, tăng cường kiểm tra các điểm kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn, karaoke trên địa bàn huyện.

Đoàn liên ngành 178 huyện Quảng Trạch đang kiểm tra hoạt động của nhà nghỉ Hoa Mai, xã Quảng Phú.
Đoàn liên ngành 178 huyện Quảng Trạch đang kiểm tra hoạt động của nhà nghỉ Hoa Mai, xã Quảng Phú.

Đến thời điểm này, huyện Quảng Trạch có 26 cơ sở kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn và 61 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke. Để các dịch vụ này hoạt động theo đúng quy định của pháp luật, đoàn liên ngành 178 huyện Quảng Trạch đã tập trung kiểm tra nhằm kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh và xử lý các trường hợp vi phạm. Các điểm kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn, karaoke tại các địa bàn trọng điểm ở xã Quảng Tùng, Quảng Phú và xã Quảng Đông được đoàn liên ngành triển khai kiểm tra.

Qua kiểm tra, đoàn liên ngành của huyện đã phát hiện nhiều cơ sở chưa thực hiện đầy đủ các thủ tục hành chính, các điều kiện về cơ sở vật chất, việc sử dụng lao động, theo quy định của pháp luật. Đoàn đã lập biên bản, yêu cầu các cơ sở vi phạm thực hiện đầy đủ các điều kiện mới được phép hoạt động trở lại, nếu tái phạm sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

Hiện tại, UBND huyện Quảng Trạch đang tập trung chỉ đạo các ban, ngành, địa phương, tích cực tuyên truyền, vận động, cán bộ, đảng viên và nhân dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc tố giác và phòng, chống các tệ nạn xã hội.

Thế Lực
(Đài TT-TH Quảng Trạch)