Bắt quả tang đối tượng giả danh phóng viên cưỡng đoạt tài sản tại các cơ sở y tế

  • 09:32 | Thứ Sáu, 01/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP. Đồng Hới bắt quả tang và quyết định tạm giữ đối tượng Nguyễn Hữu Nhất (SN 1993, trú tại xã Quảng Hòa, thị xã Ba Đồn) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Hữu Nhất.
Đối tượng Nguyễn Hữu Nhất.

Thời gian qua, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP. Đồng Hới nhận được tin báo tố giác tội phạm của một số cơ quan, tổ chức, cá nhân tố giác đối tượng nghi giả danh phóng viên có hành vi đe dọa, cưỡng đoạt tài sản của một số cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Sau một thời gian điều tra, xác minh, ngày 30-10, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP. Đồng Hới đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Hữu Nhất đang thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản tại Bệnh viện đa khoa TP. Đồng Hới với số tiền 8 triệu đồng.

Thủ đoạn phạm tội của đối tượng Nhất giới thiệu mình là phóng viên đến một số cơ quan y tế có chức năng cấp giấy chứng nhận sức khỏe, đưa ra một số giấy chứng nhận sức khỏe và cho rằng các giấy chứng nhận sức khỏe được cấp chưa đúng quy trình  theo quy định của Bộ Y tế. Đối tượng đe dọa lãnh đạo các cơ sở y tế và đòi nộp tiền để bỏ qua, nếu không đối tượng sẽ viết bài, bôi lem trên các phương tiện thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội...

Tang vật vụ án.
Tang vật vụ án.

Kết quả xác minh ban đầu, đối tượng Nhất từng là phóng viên hợp đồng Thời báo Làng nghề Việt.

Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP. Đồng Hới đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án và xử lý nghiêm hành vi phạm tội của Nguyễn Hữu Nhất trước pháp luật.

Ngô Quang Văn