Xuyên tạc sự thật về việc bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Thanh

  • 21:50 | Thứ Hai, 14/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sau khi cơ quan Điều tra, Công an TX. Ba Đồn ra quyết định bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Thanh (SN 1990, trú tại xã Quảng Lộc, TX. Ba Đồn) đã có hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi thì trên các trang mạng đã có những lời lẽ, nội dung xuyên tạc gây nên dư luận xấu ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn.

Đối tượng Nguyễn Văn Thanh tại cơ quan Điều tra.
Đối tượng Nguyễn Văn Thanh tại cơ quan Điều tra.

Đáng chú ý, vào ngày 11-10, trên facebook cá nhân có tên Anthanhlinhgiang có nội dung thông báo mất tích Nguyễn Thanh (fb Thanh Nguyen) ở Cồn Sẻ, Quảng Bình mất tích từ trưa hôm qua (10-10-2019) đến giờ không liên lạc được và sau đó nhiều nội dung chia sẻ, nhiều bài viết được phát tán trên mạng xã hội có nội dung kích động, sai bản chất sự việc.

>> Bắt đối tượng dùng vũ lực hiếp dâm trẻ dưới 16 tuổi

Liên quan đến sự việc phạm tội trên, ngày 11-10, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TX. Ba Đồn đã có thông báo gửi đến UBND xã Quảng Lộc và thân nhân gia đình có người bị bắt (bà Nguyễn Thị Tiến, ở thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc) để thông báo về việc bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Thanh biết để khi cần thiết liên hệ với điều tra viên thụ lý vụ án. Các quy trình, thủ tục bắt giữ người phạm tội và thông báo cho địa phương, gia đình người phạm tội đều theo đúng quy định của pháp luật.

Trên trang fb cá nhân các đối tượng chống đối chính trị, linh mục cực đoan đưa những thông tin không đúng sự thật về việc bắt đối tượng Nguyễn Văn Thanh.
Trên trang facebook cá nhân các đối tượng chống đối chính trị, linh mục cực đoan đưa những thông tin không đúng sự thật về việc bắt đối tượng Nguyễn Văn Thanh.

Do không hiểu rõ bản chất sự việc, tại địa bàn TX. Ba Đồn đã có một số linh mục cực đoan, đối tượng chống đối chính trị đã đăng tải, chia sẻ các nội dung bài viết trên trang facebook cá nhân có nội dung chống đối, kêu gọi đấu tranh, đòi trả tự do cho Nguyễn Văn Thanh.

Đáng chú ý là các nội dung trên trang facebook cá nhân này của các đối tượng đã có những hành vi tương tự khi cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình tiến hành bắt đối tượng Nguyễn Trung Trực (SN 1974, trú tại xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch) vào ngày 4-7-2017 về hành vi hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Quá trình làm việc với cơ quan Điều tra, đối tương Nguyễn Văn Thanh có thái độ hợp tác, thành khẩn khai báo và đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình để mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

T.T