Công an TX. Ba Đồn: Làm rõ hành vi trả thù của các đối tượng trộm chó

  • 08:51 | Thứ Ba, 17/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Vào khoảng 2 giờ ngày 15-9, trong lúc gia đình anh Hoàng Văn Hóa, thôn Cao Cựu, xã Quảng Hòa, TX. Ba Đồn, đang ngủ thì nghe tiếng động mạnh ở cửa và ngoài sân. Khi mở cửa thì anh Hóa phát hiện bên ngoài hàng rào có một nam thanh niên dùng vỏ chai bia liên tiếp ném vào sân, hiên nhà của gia đình. Sau khi ném hết số chai bia trong két, do có người hô hoán, nam thanh niên này leo lên xe máy do một đối tượng khác nổ máy chờ sẵn bỏ chạy.

Sau khi nhận được tin báo xảy ra sự việc, Đội Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ, Công an TX. Ba Đồn đã khẩn trương phối hợp với Công an xã Quảng Hòa tổ chức lực lượng xác minh, làm rõ đối tượng.

Đối tượng Nguyễn Duy Vũ và Nguyễn Quốc Danh tại cơ quan Công an.
Đối tượng Nguyễn Duy Vũ và Nguyễn Quốc Danh tại cơ quan Công an.

Sau 5 giờ xảy ra sự việc, lực lượng Công an TX. Ba Đồn đã làm rõ 2 đối tượng liên quan gồm Nguyễn Duy Vũ (SN1993) và Nguyễn Quốc Danh (SN1991, là anh trai Vũ), cùng trú tại thôn Thanh Tân, xã Quảng Hòa, TX. Ba Đồn. Qua khai nhận thì Nguyễn Duy Vũ là người thực hiện hành vi ném chai bia, còn Nguyễn Quốc Danh là người chở Vũ.

Nguyên nhân của sự việc bước đầu được xác định là do trước đó, vào ngày 20-8-2019, Nguyễn Duy Vũ cùng với Nguyễn Giang Trường, gây ra vụ trộm chó không thành tại nhà anh Hoàng Văn Hóa.

Sau đó, 2 đối tượng này đã bị người dân cùng lực lượng Công an phát hiện, bắt quả tang một vụ trộm chó tại thôn Cao Cựu (anh Hoàng Văn Hóa là người đã phát hiện, có đóng góp tích cực trong việc làm rõ, xử lý hai đối tượng Vũ và Trường về hành vi trộm cắp tài sản).

Do mang tư thù, cho rằng vì anh Hoàng Văn Hóa nên mình mới bị phát hiện và bị cơ quan Công an xử lý theo pháp luật nên Đoàn Duy Vũ đã nhờ anh trai chở đến nhà anh Hóa, mang theo một két vỏ chai bia nhãn hiệu Saigon ném vào sân, hiên nhà anh Hóa để trả thù, dằn mặt.

Trần Tuấn