Truy tố đối tượng làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan nhà nước

  • 08:19 | Thứ Sáu, 30/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 30-8, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Bố Trạch cho biết, đơn vị vừa hoàn thành kết luận điều tra và chuyển hồ sơ vụ án sang Viện KSND huyện Bố Trạch đề nghị truy tố Phan Hữu Vũ (SN 1997, trú tại xã Trung Trạch) về tội "Làm giả con dấu, tài liệu và sử dụng con dấu, tài liệu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức", "Tàng trữ trái phép chất ma túy" và "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Cơ quan tố tụng đang tiến hành cho bị can Vũ thực nghiệm điều tra lại quá trình làm giả giấy tờ.
Cơ quan tố tụng đang tiến hành cho bị can Vũ thực nghiệm điều tra lại quá trình làm giả giấy tờ.

Theo kết quả điều tra, trước đó, khoảng 16 giờ 45 phút ngày 4-4-2019, trong lúc tuần tra, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an huyện Bố Trạch phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông tiến hành dừng xe ô tô BKS 73A-115.92 do Phan Hữu Vũ (SN 1997, trú tại thôn 2, xã Trung Trạch, huyện Bố Trạch) điều khiển đang lưu thông trên quốc lộ 1A theo hướng Bắc-Nam đoạn qua địa bàn thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trên người Vũ cất giấu 1 gói nilon chứa 10 viên nén dạng thuốc tân dược. Số viên nén trên, qua giám định được xác định là ma túy. Được biết, trước đó Vũ đã mua số ma túy trên tại xã Đồng Trạch với số lượng 11 viên với số tiền 1.000.000 đồng, Vũ sử dụng hết 1 viên, số còn lại Vũ cất giấu nhằm mục đích sử dụng thì bị Công an phát hiện và bắt giữ.

Cũng trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng còn xác định: để làm giấy tờ giả cho bản thân và những khách hàng để đi giao dịch, Vũ đã đặt mua 2 máy in và 1 máy ép Plastic, 1 máy tính xách tay với số tiền gần 10 triệu đồng. Quá trình làm giả, Vũ đã làm được 1 giấy khai sinh và 1 giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô BKS 73A-115.92 đều mang tên của Vũ.

Sau khi có các giấy tờ giả này, Vũ đã vào TP. Đồng Hới thuê xe ô tô tự lái của anh Trần Văn Trung (trú phường Bắc Lý). Tuy nhiên, khi đến kỳ hạn thanh toán và không có khả năng chi trả. Vũ đã gặp anh Nguyễn Văn Hợi (xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch) vay, mượn số tiền 20 triệu đồng, để tạo lòng tin cho anh Hợi, Vũ đã để lại 1 giấy đăng ký xe ô tô và 1 giấy khai sinh đều mang tên Vũ đã được làm giả từ trước.

Trước đó, Vũ cũng đã bị Công an huyện Bố Trạch khởi tố về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngọc Hải