.

Xử lý nghiêm đối tượng vi phạm qui định về nồng độ cồn và có thái độ xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ

.
21:46, Thứ Tư, 19/06/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết, lực lượng chức năng vừa xử lý nghiêm 1 đối tượng vi phạm quy định nồng độ cồn và có thái độ xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ.

Theo đó, vào khoảng 20h, ngày 16-6, tại Km 661 QL1A đoạn thuộc địa phận phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới, lực lượng CSGT, CSCĐ và CSTT Công an tỉnh Quảng Bình thực hiện kế hoạch tuần tra kiểm soát xử lý các vi phạm về trật tự ATGT, tập trung xử lý các vi phạm về nồng độ cồn trong hơi thở.

Lái xe Trần Thanh P. có hành vi, lời nói thiếu chuẩn mực, xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ.
Lái xe Trần Thanh P. có hành vi, lời nói thiếu chuẩn mực, xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ.

Trong lúc làm nhiệm vụ, lực lượng phối hợp phát hiện lái xe Trần Thanh Ph. (SN 1983, trú tại phường Nam Lý, TP. Đồng Hới), điều khiển xe ô tô tải pickup cabin kép mang BKS 73C-061.71, trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4mg/1 lít khí thở (kết quả đo được là 0.634mg/l).

Quá trình làm việc, Trần Thanh P. đã có những lời nói thiếu chuẩn mực, xúc phạm đến lực lượng đang làm nhiệm vụ. Với thái độ cương quyết xử lý nghiêm theo quy định, tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính về trật tự ATGT đường bộ đối với người vi phạm là Trần Thanh P. và tiến hành tạm giữ phương tiện, giấy phép lái xe theo đúng quy định.

Thời gian qua, với việc lực lượng năng liên tục ra quân thực hiện đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh đã nhận được sự ủng hộ của đại đa số quần chúng nhân dân.

Tuy nhiên, vẫn còn một số ít người vi phạm có thái độ, lời nói thiếu chuẩn mực, xúc phạm đến lực lượng làm nhiệm vụ. Điển hình của hình vi thiếu chuẩn mực và đáng lên án của lái xe Trần Thanh P.

Trần Tuấn-Mai Sơn

,