.

Minh Hóa: Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

.
10:33, Chủ Nhật, 05/05/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Sáng 4-5, Công an huyện Minh Hóa vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Cao Thị Hiền (SN 1984, trú tại thôn Thanh Long, xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Căn cứ kết quả điều tra xác định, vào tháng 12-2018, Hiền có gặp chị Đinh Thị Hồng Nhung, trú tại xã Hóa Tiến, huyện Minh Hóa. Biết người thân chị Nhung đang có nhu cầu xuất khẩu lao động, Hiền đã nhận lời giới thiệu cho chị Nhung một người tên “Vy”.

Trên thực tế Hiền đã lập một tài khoản Zalo giả mạo tên “Vy” là người làm ở Công ty CP xuất nhập khẩu dịch vụ và du lịch Hùng Vương (có trụ sở tại Hà Nội), đồng thời nhắn tin hướng dẫn chị Nhung làm các thủ tục để tạo lòng tin với chị Nhung.

Đối tượng
Đối tượng Cao Thị Hiền tại cơ quan Công an huyện Minh Hóa.

Cũng trong thời gian này, Hiền lập một tài khoản Facebook tên “Viên đá nhỏ”, giả danh một người tên “Cao Thị Mai” ở Đà Nẵng, nhắn tin nói chuyện và giả vờ làm người yêu của anh Đinh Xuân Vĩnh, trú tại thôn La Vân, xã Hóa Tiến, huyện Minh Hóa.

Đồng thời Hiền vẫn dùng tài khoản Zalo tên “Vy” nhưng tự xưng là Hằng, bạn của Mai để làm quen với anh Vĩnh. Thông qua các tài khoản mạo danh này Hiền hỏi mượn số tài khoản từ anh Vĩnh để giao dịch với chị Nhung.

Ngày 4-3, Hiền dùng tài khoản Zalo tên “Vy”, nhắn tin yêu cầu chị Nhung gửi số tiền 100 triệu đồng vào số tài khoản của anh Vĩnh để làm thủ tục trước khi bay. Tiếp đó, Hiền mượn một số tài khoản một người bạn tên Cúc và bảo anh Vĩnh chuyển 20 triệu đồng, 80 triệu đồng còn lại Hiền bảo anh Vĩnh rút ra đưa cho mình để trả nợ.

Chờ thời gian lâu mà vẫn chưa thấy có lịch để bay đi Đài Loan lao động, đi tìm hiểu chị Nhung mới biết mình bị lừa nên đã trình báo với cơ quan chức năng.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Minh Hóa điều tra, làm rõ.

Chí Tuân
(Đài TT-TH Minh Hóa)

,