.

Khởi tố nhiều đối tượng trộm cắp tài sản

.
09:19, Thứ Năm, 30/05/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 30-5, Công an huyện Bố Trạch cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Dương Viết Hải (SN 1993, trú tại xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy) về “Tội trộm cắp tài sản”.

Đối tượng Dương Viết Hải
Đối tượng Dương Viết Hải.

Theo hồ sơ vụ việc, chiều 22-3-2019, Hải cùng với một người bạn điều khiển xe máy từ TP. Đồng Hới ra huyện Bố Trạch để trộm cắp tài sản.

Khi đến nhà ông Võ Quang Hài (SN 1973), ở xã Hòa Trạch thì Hải phát hiện có một chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter mang BKS 73F1-398.04 đang dựng ngoài sân. Hải sau đó đã lấy chìa khóa điều khiển xe máy vào TP. Đồng Hới và xã Sơn Thủy cất giấu.

Đến ngày 25-3-2019, Hải điều khiển xe máy đến quán cầm đồ thuộc phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới cầm cố được 17 triệu đồng. Tuy nhiên, Hải đã bị cơ quan chức năng triệu tập và bắt giữ ngay sau đó.

Được biết, đối tượng Hải từng có 4 tiền án, nghiện ma túy. Tại thời điểm Hải bị bắt giữ, Công an huyện Bố Trạch cũng thu giữ 1 chiếc xe máy nhãn hiệu Wave BKS 74B-048.61, do đối tượng này lấy trộm trên quốc lộ 1A thuộc thị trấn Do Linh, huyện Do Linh, tỉnh Quảng Trị.

Trước đó, Công an huyện Bố Trạch cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cú trú đối với đối tượng Hoàng Văn Ba (SN 1992), trú tại xã Xuân Trạch cũng về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, chị Nguyễn Thị Nghị (SN 1982), trú xã Xuân Trạch điều khiển xe máy đi nhổ lạc trên đồng. Lúc này, Ba đang đi chặt cây xà cừ về thì phát hiện xe chị Nghị dựng bên đường. Vì biết chị Nghị có một số tài sản để trong cốp xe nên Ba đã dùng tay nâng cốp và lấy đi 1 túi nilon bên trong có 16,5 triệu đồng, rồi đưa về nhà cất giấu. Chị Nghị khi phát hiện việc mất trộm tài sản đã trình báo, sau đó, Ba đã bị cơ quan chức năng triệu tập và thừa nhận hành vi của mình.

Hiện, các vụ việc trên đang được các cơ quan chức năng huyện Bố Trạch điều tra, làm rõ.

Ngọc Hải

,