.

17 năm tù cho người chồng giết vợ

.
10:38, Thứ Ba, 21/05/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 20-5, TAND tỉnh tiến hành phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Xuân Tân (SN 1975), trú tại thôn Cao Xuân, xã An Ninh (huyện Quảng Ninh) về tội “Giết người”.
 
Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh, ngày 18-10-2018, giữa bị cáo Nguyễn Xuân Tân và vợ là chị Trương Thị Lý xảy ra cãi vã. Sau đó chị Lý bỏ đến nhà cháu ruột xin ở nhờ. Đến khoảng 2 giờ ngày 21-10, Tân gọi nhiều cuộc điện thoại cho vợ đề nghị quay về nhà nhưng chị Lý chịu không về.
 
Trong lúc gọi điện thoại, bị cáo nghe có nhiều tiếng đàn ông nên đã xuống bếp lấy 1 con dao rồi đến nhà anh Nguyễn Trường H. (thôn Lộc Long, xã Xuân Ninh) tìm vợ. Phát hiện chị Lý trốn sau nhà anh H., Tân cầm dao đuổi theo đâm vợ một nhát vào vùng hạ sườn trái khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu do mất máu. 
Nguyễn Xuân Tân trong phiên tòa sơ thẩm
Nguyễn Xuân Tân tại phiên tòa sơ thẩm.
Trước tòa, bị cáo Nguyễn Xuân Tân thừa nhận chính mình là người đâm vợ dẫn đến chị Lý bị tử vong nhưng không thừa nhận mang con dao từ nhà đi như lời khai trước đó tại cơ quan CSĐT. Nguyễn Xuân Tân một mực khẳng định mình lấy con dao từ tay phải chị Lý.
 
Tuy nhiên, qua lời khai của các nhân chứng và quá trình tranh tụng tại tòa cùng những căn cứ xác đáng tại kết luận cơ quan CSĐT, HĐXX không chấp nhận lời khai mới này của bị cáo Tân.
 
Trước khi vào nghị án, HĐXX cho bị cáo nói lời sau cùng nhưng bị cáo từ chối. Nguyễn Xuân Tân khẳng định cho đến hiện tại vẫn không hối hận về hành động của mình.
 
HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Xuân Tân 17 năm tù về tội giết người. Được biết, Nguyễn Xuân Tân và chị Trương Thị Lý có với nhau 3 người con, cháu nhỏ nhất năm nay mới 12 tuổi.
 
T.Long
,