.

Phát hiện 96 phách gỗ mun nghi tang vật của vụ phá rừng tại Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng

.
10:25, Thứ Bảy, 30/03/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Tối 29-3, ông Lê Thanh Tịnh, Giám đốc Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (BQL VQG PH-KB) cho biết, lực lượng Kiểm lâm của đơn vị vừa phát hiện số lượng lớn gỗ mun được cất giấu tại xã Thượng Trạch (Bố Trạch), nghi là tang vật vụ phá rừng nghiêm trọng vừa được phát hiện.

Được biết, địa điểm phát hiện số gỗ mun nằm trong vườn nhà ông Nguyễn Trung Kính tại bản Cu Tồn, xã Thượng Trạch (Bố Trạch). Ông Kính được xác định người ở thôn Cù Lạc (xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch) lên định cư tại bản Cu Tồn.

a
Hiện trường một điểm phá rừng ở VQG PN-KB.

Chiều tối 29-3, lực lượng Kiểm lâm đã phát hiện và thu giữ được 96 phách gỗ mun (gỗ đã được xẻ có đường kính từ 30-50 cm và dài khoảng 3-4m) với tổng khối lượng hơn 4,6m3. Số gỗ mun này được phát hiện chôn trong vườn nhà ông Kính. Sau khi phát hiện sự việc, lực lượng Kiểm lâm VQG PN-KB đã báo cáo và phối hợp với các lực lượng liên quan vận chuyển số gỗ ra khỏi hiện trường để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo số liệu báo cáo của đoàn liên ngành điều tra vụ phá rừng vùng lõi di sản PN-KB do UBND tỉnh thành lập, qua kiểm tra hiện trường vụ phá rừng cho thấy khối lượng gỗ bị khai thác trái phép tại vùng lõi của VQG PN-KB ở khu vực rừng ở xã Thượng Trạch (Bố Trạch) là hơn 100m3, trong đó có nhiều gỗ mun.

Như vậy, việc phát hiện số gỗ nói trên chỉ là phần nhỏ so với số gỗ mà các đối tượng khai thác trái phép đã vận chuyển khỏi hiện trường.

Thông tin từ VQG PN-KB cho biết, lực lượng Kiểm lâm của Vườn sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra nhằm phát hiện số gỗ tang vật còn lại của vụ phá rừng.

Bùi Thành

 

 

 

,