.

Cách chức Trạm trưởng và Trạm phó Trạm Kiểm lâm Thượng Trạch

.
08:37, Thứ Sáu, 29/03/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 28-3, thông tin từ Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (VQG PN-KB) cho biết, đơn vị vừa họp Hội đồng kỷ luật để xử lý các cá nhân có liên quan đến vụ phá rừng nghiêm trọng xảy ra tại tại khu vực rừng nguyên sinh thuộc các tiểu khu 649, 650 nằm trong phân khu bảo vệ nghiêm ngặt của VQG PN-KB ở địa phận xã Thượng Trạch (Bố Trạch).

Theo đó, Hội đồng kỷ luật đã tiến hành họp, biểu quyết thông qua và ra quyết định cách chức Trạm trưởng đối với ông Nguyễn Hoài Nam và cách chức Trạm phó Trạm Kiểm lâm Thượng Trạch đối với ông Cao Thái Hưng. Hội đồng kỷ luật cũng đã ban hành quyết định cảnh cáo 1 nhân viên kiểm lâm và khiển trách 4 nhân viên kiểm lâm khác có liên quan.

a
Hiện trường còn lại của một cây gỗ mun bị khai thác trái phép.

Trước đó, đoàn liên ngành điều tra vụ phá rừng vùng lõi di sản PN-KB do UBND tỉnh thành lập đã thực hiện xong phần kiểm tra hiện trường vụ phá rừng và kết quả cho thấy khối lượng gỗ bị khai thác trái phép tại vùng lõi của VQG PN-KB ở khu vực rừng ở xã Thượng Trạch (Bố Trạch) là hơn 100m3, trong đó có nhiều gỗ mun.

Đoàn liên ngành cũng đã có kiến nghị xử lý nghiêm về trách nhiệm của lãnh đạo các cơ quan quản lý và bảo vệ rừng... Đồng thời kiến nghị giao cho phía Công an khởi tố vụ án, điều tra làm rõ vụ phá rừng này.

Bùi Thành

 

 

 

,