.

Bắt đối tượng chuyên trộm hoa phong lan

.
08:34, Thứ Sáu, 11/01/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 10-1, Công an huyện Quảng Ninh cho biết, đang mở rộng điều tra để xử lý Lê Văn Nam (SN 1984, trú xã Xuân Thủy, huyện Lệ Thủy), đối tượng gây ra hàng chục vụ đột nhập nhà dân để trộm hoa phong lan.

Đối tượng Lê Văn Nam.
Đối tượng Lê Văn Nam.

Trước đó, Lê Văn Nam đã bị các trinh sát Công an huyện Quảng Ninh phối hợp với người dân bắt giữ khi đang đột nhập một nhà dân ở xã Lương Ninh để trộm hoa phong lan.

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, Nam khai đã gây ra hơn 20 vụ trộm hoa phong lan của người dân trên địa bàn các huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy và TP. Đồng Hới. Với thủ đoạn, ban đêm, Nam thường đi một mình, leo hàng rào vào những nhà dân có trồng hoa phong lan rồi lấy trộm từ 2-5 giỏ hoa phong lan.

Nam thường chọn lấy trộm những loài phong lan quý như: nghinh xuân, hồ điệp, dã hạc... Sau mỗi lần lấy trộm được hoa phong lan, Nam đem đi đổi lấy hồng phiến (một loại ma túy) để sử dụng. Nam cũng khai rằng, nếu không lấy trộm được hoa phong lan thì đi dọc quốc lộ 1A lấy trộm sắt ở các công trình xây dựng mang đi bán lấy tiền mua ma túy...

Hiện, Công an huyện Quảng Ninh tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Ngọc Hải

 

,