.
Ký sự pháp đình:

Mối tình tội lỗi!

.
10:01, Chủ Nhật, 11/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Dưới lũy tre làng, bao đôi lứa yêu nhau nên vợ nên chồng, đó là những mối tình đẹp, nhưng cũng dưới lũy tre làng, có những mối tình chỉ vì nông nổi mà sa vào tội lỗi.

Tại một vùng quê nghèo thuộc huyện Bố Trạch, nam thanh niên tên là Nhớ ngoài 20 tuổi với những khát vọng tình yêu đã nảy sinh tình cảm với bé gái 15 tuổi là Mai. Dù “người yêu” chỉ mới 15 tuổi, nhưng mối tình của họ vô cùng thắm thiết. Họ mới quen nhau chỉ vài tháng mà xa nhau đã thấy nhớ. Chàng thanh niên Nhớ dáng cao ráo chững chạc, khá điển trai, mỗi khi đến thăm người yêu đều chải chuốt.

Từ khi quen Nhớ, bé Mai ra ngẩn vào ngơ. Tất cả những suy nghĩ thầm kín, bé Mai đều bí mật không cho bố mẹ biết bởi sợ bị mắng vì chưa đến tuổi trưởng thành đã sa vào chuyện yêu đương.

Vào một buổi chiều mùa hè, hoàng hôn vừa buông xuống, chưa kịp ăn cơm Mai đã nghe tiếng chuông điện thoại reo. Tim đập hồi hộp, Mai nhấc máy thì nghe tiếng Nhớ nói vội: Tối nay đi chơi với anh nghe. Anh sẽ cho em xem khu vực trang trại và chòi bẫy chim của anh!

Không báo với gia đình, Mai chạy vội ra xe cùng người yêu. Chiếc xe mô tô chở Mai phóng nhanh về phía núi đồi. Một lúc sau Nhớ đã chở Mai đến chòi bẫy chim cạnh dòng sông chảy qua dưới chân núi. Nơi này như là vương quốc riêng của Nhớ bởi đây chính là trang trại gia đình, thường ngày Nhớ vẫn đến trang trại khi thì trồng cây, khi thì bẫy chim.

Trang trại về đêm giữa rừng thật vắng vẻ, thi thoảng chỉ nghe tiếng gió xào xạc hay tiếng côn trùng nỉ non. Vừa mới đến, Nhớ đã bế Mai lên ngồi võng tâm sự. Ban đầu Mai cũng ngại ngùng xấu hổ. Nhưng, giữa cánh rừng hoang vắng, câu chuyện khám phá trái cấm đã diễn ra.

Sau đó Nhớ đề nghị chở “người yêu” về nhà. Vì sợ bố mẹ biết sẽ mắng nên Mai tần ngần. Nhớ quyết định chở Mai về thẳng nhà mình. Lúc này trời đã tối hẳn. Nhớ dắt Mai theo lối tắt đến ngay phòng ngủ của mình. Cả gia đình Nhớ đã dùng xong bữa tối, ai cũng vào phòng riêng nghỉ ngơi. Vậy là đôi nam nữ ở trong phòng riêng lại tiếp tục làm chuyện người lớn mà không ai hay biết. Trong khoảng thời gian ở lại nhà mình, Nhớ đã quan hệ với Mai 5 lần.

Đến nửa đêm, Nhớ bí mật dùng mô tô chở Mai phóng như bay về nhà Mai. Ngồi trên xe, Mai kiệt sức vì suốt cả buổi chưa ăn uống. Đến cách nhà Mai khoảng 100m, Nhớ dừng xe lại để Mai đi bộ vào nhà. Sau khi Nhớ quay xe biến mất trong màn đêm, Mai chập chững lê bước chân mệt mỏi vào nhà và bị ngất xỉu khi còn cách nhà vài chục mét.

Thấy con gái nửa đêm chưa về, cả nhà Mai hốt hoảng đi tìm. Gia đình đã phát hiện Mai nằm bất tỉnh bên vệ đường nên vội đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam- Cu ba Đồng Hới.

Sau khi được cấp cứu, sức khỏe trở lại bình thường, Mai đã kể lại tất cả câu chuyện “tình yêu” của mình. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bố Trạch đã lần theo lời khai của Mai và củng cố đầy đủ chứng cứ vụ việc để đề nghị truy tố Nhớ ra trước pháp luật.

Cáo trạng của Viện KSND huyện Bố Trạch đã truy tố Nhớ về tội “Giao cấu với trẻ em” theo điểm a, khoản 2, điều 145 Bộ luật Hình sự. Tại phiên tòa xét xử, Nhớ đã thành khẩn ăn năn hối lỗi. Bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi đã gây ra và mong muốn được giảm nhẹ tội, với lý do còn bồng bột, không am hiểu pháp luật nên chưa nhận thức được hành vi đã gây ra.

Cũng tại phiên tòa, Mai đã xin giảm nhẹ hình phạt cho Nhớ. Trên cơ sở những chứng cứ trong hồ sơ vụ án và kết quả tranh tụng tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Nhớ phạm tội “Giao cấu với trẻ em” với mức án 15 tháng tù, thời hạn tính từ ngày bắt đầu thi hành án.

Vụ án đã khép lạimột chuyện tình tội lỗi. Đây là bài học đắt giá cho những đôi lứa yêu nhau nhưng thiếu hiểu biết về pháp luật. Câu chuyện “tình yêu” này cũng là lời cảnh tỉnh cho các bạn trẻ, các bậc phụ huynh trong việc giáo dục giới tính, tuyên truyền pháp luật cho thanh thiếu niên, đặc biệt thanh niên nông thôn.

Thanh Bình

----------------------------------------------------------

(*)Tên nhân vật đã được thay đổi



 

,