.

Qua thanh tra, chuyển cơ quan Cảnh sát Điều tra hai vụ việc có dấu hiệu tội phạm

.
15:12, Thứ Sáu, 14/09/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 14-9, thông tin từ Thanh tra tỉnh cho biết, đơn vị vừa chuyển hồ sơ một vụ việc có dấu hiệu tội phạm cho cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh để điều tra, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, qua thanh tra lại hoạt động xây dựng tại một số công trình ở xã Trung Hóa (Minh Hóa), Thanh tra tỉnh đã phát hiện nhiều sai phạm của chủ đầu tư là UBND xã Trung Hóa và nhà thầu thi công công trình đường giao thông nội vùng Thanh Liêm 1 và Thanh Liêm 2 ở xã Trung Hóa.

Một tuyến đường giao thông ở xã Trung Hóa (Minh Hóa).
Một tuyến đường giao thông ở xã Trung Hóa (Minh Hóa).

Cũng qua công tác thanh tra, Thanh tra UBND thị xã Ba Đồn đã phát hiện nhiều sai phạm trong công tác quản lý thu, chi tài chính tại Trung tâm khuyến nông thị xã Ba Đồn. Trên cơ sở phát hiện các sai phạm tại đơn vị này có dấu hiệu tội phạm, UBND thị xã Ba Đồn đã chuyển hồ sơ vụ việc sang cho phía Công an thị xã Ba Đồn để điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Trước đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang cũng đã có ý kiến chỉ đạo chuyển hồ sơ hai vụ việc này cho Công an để điều tra, đồng thời yêu cầu các cơ quan tiến hành tố tụng tập trung giải quyết các vụ việc bảo đảm nghiêm minh, đúng quy định pháp luật.

Bùi Thành

                                                                                      

 

,
  • Bố Trạch: Chủ tịch bị nguyên Chủ tịch xã đánh bầm mắt

    (QBĐT) - Sự việc hy hữu nói trên xảy ra vào chiều tối ngày 12-9 tại nhà riêng ông Hoàng Văn Đức, nguyên Chủ tịch UBND xã Hoàn Trạch (Bố Trạch), người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án Nguyễn Ngọc Sơn, cán bộ địa chính xã phạm tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản".

    14/09/2018
    .
  • Hội luật gia tỉnh: Tăng cường tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý cho người dân

    (QBĐT) - Thời gian qua, công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý (TGPL) đã được các cấp Hội Luật gia tỉnh quan tâm, đẩy mạnh, giúp cho người dân tiếp cận pháp luật, nâng cao hiểu biết pháp luật, chủ động tham gia vào các quan hệ pháp luật.

    14/09/2018
    .
  • Vụ Công ty Con Cưng: Kiểm tra lại quy trình của quản lý thị trường

    Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Trưởng ban Chỉ đạo 389 quốc gia vừa có ý kiến chỉ đạo về một số nội dung liên quan đến vụ việc kiểm tra hàng hóa của Công ty cổ phần Con Cưng.

    14/09/2018
    .
  • Nhà máy dăm gỗ gây ô nhiễm, dân bức xúc

    (QBĐT) - Những năm gần đây, trên địa bàn xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch có một số nhà máy chế biến dăm gỗ làm nguyên liệu giấy được xây dựng và đi vào hoạt động.

    12/09/2018
    .
  • Tuyên phạt 12 năm tù đối với Nguyễn Trung Trực phạm tội "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân"

    (QBĐT) - Ngày 12-9, TAND tỉnh Quảng Bình tiến hành phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Trung Trực (SN 1974), quê quán thôn Thanh Hải, xã Thanh Trạch (Bố Trạch) bị Viện KSND tỉnh truy tố về tội "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo khoản 1, Điều 79, Bộ luật Hình sự năm 1999.

    12/09/2018
    .
  • Không thắng nổi lòng yêu nước của nhân dân

    (QBĐT) - Mục tiêu kêu gọi "Tổng biểu tình" trong dịp Quốc khánh 2-9 năm nay của các thế lực thù địch, bọn phản động trong và ngoài nước đã bị thất bại bởi tinh thần yêu nước, ý thức cảnh giác của nhân dân và sự chủ động trong công tác phòng ngừa, đấu tranh của lực lượng Công an.

    11/09/2018
    .
  • Cục đất... mà biết nói năng (?!)

    (QBĐT) - Chuyện kiện tụng, tranh chấp đất đai giờ đây không còn là chuyện hiếm. Có những vụ việc đúng sai đã rõ mười mươi, thế nhưng không ít người vẫn đâm đơn ra tòa để kiện cho bằng được…

    09/09/2018
    .
  • Khi người dân tham gia công tác phòng chống tham nhũng

    (QBĐT) - Có thành tích trong đấu tranh chống tiêu cực, phòng chống tham nhũng (PCTN) tại cơ sở, nhiều vụ việc thông qua đơn thư tố cáo đúng giúp chính quyền các cấp, các ban ngành giải quyết đúng- sai rõ ràng.

    09/09/2018
    .