.

Bố Trạch: Đối thoại về di cư an toàn và phòng chống di cư trái phép

.
14:42, Thứ Năm, 08/03/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Nhằm giúp người lao động hiểu rõ hơn những thông tin về xuất khẩu lao động, đồng thời tránh được những rủi ro không mong muốn, ngày 6-3-2018, Tổ chức di cư quốc tế tại Việt Nam (viết tắt là IOM), Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã phối hợp với huyện Bố Trạch tổ chức đối thoại về di cư an toàn và phòng chống di cư trái phép. Hải Trạch và Đại Trạch được chọn làm nơi để tổ chức chương trình.

Trong thời gian qua, trên địa bàn huyện Bố Trạch nói chung và tại 2 xã Hải Trạch, Đại Trạch nói riêng, số người lao động đi làm việc tại nước ngoài có chiều hướng ngày một gia tăng. Trong số đó, có nhiều lao động chưa hiểu rõ thông tin nên đã ảnh hưởng đến quyền lợi của mình trong quá trình tham gia lao động.

Tại buổi đối thoại, ngoài việc được tiếp thu kiến thức về xuất khẩu lao động nhằm phòng tránh rủi ro đáng tiếc, nhiều người dân đã tích cực tham gia đặt những câu hỏi liên quan đến các vấn đề như: trình tự thủ tục cần thiết để có thể đi xuất khẩu lao động ở các nước có nhu cầu; chế độ hỗ trợ cho người lao động khi gặp rủi ro; cần trang bị những kiến thức cần thiết như thế nào để tránh là nạn nhân của tội phạm mua bán người; thủ tục vay vốn ngân hàng chính sách với mục đích sử dụng cho việc xuất khẩu lao động, tìm kiếm thị trường lao động... Những vấn đề này, lần lượt đã được đại diện tổ chức IOM, các phòng, ban, cơ quan chức năng liên quan của huyện giải đáp.

Thành Vinh
(Đài TT-TH Bố Trạch)

 

,