.

Bắt đối tượng truy nã về tội gây rối trật tự công cộng tại xã Hải Ninh

.
07:51, Thứ Năm, 08/02/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Sau loạt bài “Lật mặt kẻ chuyên gây rối, khiếu kiện” đăng trên Báo Quảng Bình ngày 7 và 8-1-2018, Công an huyện Quảng Ninh đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, tiến hành thu thập tài liệu, củng cố chứng cứ.

Ngày 23-1-2018, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quảng Ninh (CSĐT) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Lưỡng (SN 1969) và Trương Thị Minh (SN 1992) đều trú ở thôn Cừa Thôn, Hải Ninh, Quảng Ninh về tội “Gây rối trật tự công cộng” theo quy định tại khoản 1, điều 245 Bộ luật Hình sự. Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đã được Viện kiểm sát nhân dân huyện Quảng Ninh phê chuẩn.

Cán bộ Công an huyện Quảng Ninh đang vận động, giải thích với một số người dân có hành vi phản đối việc bắt giữ Nguyễn Thị Lưỡng.
Cán bộ Công an huyện Quảng Ninh đang vận động, giải thích với một số người dân có hành vi phản đối việc bắt giữ Nguyễn Thị Lưỡng.

Do các đối tượng không có mặt địa phương, ngày 1-2-2018, cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Ninh đã ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Thị Lưỡng và Trương Thị Minh. Ngày 5-2-2018, cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Ninh đã bắt đối tượng truy nã Nguyễn Thị Lưỡng.

Ngày 6-2-1018, Trương Thị Minh đã đến trụ sở Công an huyện Quảng Ninh trình diện. Do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Ninh áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cứ trú đối với Trương Thị Minh.

Trước đó, khoảng 8 giờ ngày 26-12-2017, UBND xã Hải Ninh tổ chức bốc thăm đất ở khu vực phía tây nam thôn Tân Hải cho các hộ dân đăng ký. Trong lúc tiến hành bốc thăm, một số đối tượng do Trương Thị Hồng, chị gái của Trương Thị Minh cầm đầu đã đến gây rối, hò hét kêu gọi, tìm cách cản trở không cho bà con bốc thăm, có lời lẽ lăng mạ, xúc phạm cán bộ xã và lực lượng thi hành công vụ. Trương Thị Hồng cùng với Nguyễn Thị Lưỡng, Trương Thị Minh đã dùng mắm thối ném vào hội trường, giật micro làm vỡ thùng phiếu, sau đó tiếp tục ném mắm thối vào các cán bộ xã.

Khi lực lượng chức năng can thiệp thì Trương Thị Minh và Nguyễn Thị Lưỡng giả vờ ngất xỉu. Sau đó, Trương Thị Hồng cắt gọt, chỉnh sửa các clip này tung lên mạng xã hội facebook, youtube... để xuyên tạc, vu khống chính quyền địa phương đánh đập người dân đến ngất xỉu. Mục đích là để dư luận hiểu sai bản chất vụ việc, mặt khác tạo áp lực dư luận đối với chính quyền địa phương.

Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Ninh tiếp tục điều tra, làm rõ.

Linh Giang



 

,