.
Việc tiếp nhận, xác minh các thông tin do công dân phản ánh:

Các cơ quan chức năng đã xử lý kịp thời

.
09:24, Thứ Ba, 02/01/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác tổ chức cán bộ; tiếp nhận, xác minh các thông tin được phương tiện thông tin đại chúng và công dân phản ánh, trong năm 2017 các cơ quan chức năng ở tỉnh ta đã tiếp nhận và xử lý kịp thời, đúng quy định của pháp luật 19 ý kiến phản ánh của công dân...

Nội dung các ý kiến phản ánh của công dân chủ yếu về công tác tuyển dụng viên chức, tuyển dụng công chức cấp xã, công tác điều chuyển giáo viên và việc giải quyết chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức.

Sau khi tiếp nhận ý kiến phản ánh của công dân, các cơ quan chức năng đã tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật và hiện đã có kết quả xử lý 15 ý kiến và đang xác minh, làm rõ  4 ý kiến. Kết quả, nội dung phản ánh của công dân có 8 nội dung đúng, 4 nội dung có đúng, có sai và 7 nội dung sai.

Cụ thể, qua thanh tra, kiểm tra và xác minh, các cơ quan chức năng đã xử lý các nội dung công dân phản ánh đúng và có đúng, có sai như sau: Về nội dung phản ánh việc bà Đỗ Thị Hồng Huế, Phó Hiệu trưởng Trường TH số 2 Liên Thủy (Lệ Thủy) có những biểu hiện không đúng tư cách, tác phong của người cán bộ quản lý và bà Hoàng Thị Tươi, Hiệu trưởng Trường TH số 2 Liên Thủy (Lệ Thủy) để xảy ra một số sai phạm trong quá trình quản lý, điều hành dạy và học, huyện Lệ Thủy đã tiến hành việc miễn nhiệm và chuyển công tác đối với bà Đỗ Thị Hồng Huế; xử lý kiểm điểm và có hình thức khiển trách đối với bà Đỗ Thị Hồng Tươi, Hiệu trưởng Trường TH số 2 Liên Thủy.

Về nội dung phản ánh việc ông Nguyễn Đức Tấn, nhân viên Văn phòng HĐND-UBND huyện Minh Hóa chưa đủ điều kiện để xét tuyển đặc cách viên chức kế toán tại Văn phòng HĐND và UBND huyện Minh Hóa, UBKT Tỉnh ủy kết luận nội dung phản ánh đúng và đề nghị UBND huyện Minh Hoá hủy quyết định trúng tuyển viên chức sự nghiệp đối với ông Nguyễn Đức Tấn, đồng thời kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với hội đồng xét tuyển viên chức sự nghiệp huyện Minh Hoá.

Đối với nội dung tố cáo bà Trần Thị Kim Soa, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa, Chủ tịch Hội đồng xét tuyển viên chức và các thành viên Hội đồng xét tuyển viên chức sự nghiệp giáo dục huyện Minh Hóa năm 2016 có vị phạm trong tổ chức xét tuyển viên chức và có một số sai phạm trong việc tổ chức xét tuyển viên chức sự nghiệp giáo dục huyện Minh Hóa năm 2016.

Qua xử lý đã có quyết định kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với Chủ tịch UBND huyện Minh Hoá (trong chỉ đạo chung); bà Trần Thị Soa (Chủ tịch Hội đồng xét tuyển); các ông, bà: Đinh Thi Loan, Đinh Văn Chinh, Trần Văn Chí, Đinh Anh Tuấn (các thành viên trong hội đồng xét tuyển, hội đồng chấm); ra quyết định hủy bỏ kết quả trúng tuyển 1 thí sinh và công nhận kết quả trúng tuyển ở vị trí liền kề.

Qua xử lý phản ánh việc thí sinh Nguyễn Thị Thơm, hợp đồng dạy học tại Trường mầm non Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn kê khai không trung thực trong hồ sơ xét tuyển đặc cách viên chức giáo dục thị xã Ba Đồn năm 2017 và thí sinh Nguyễn Thị Hồng, hợp đồng làm việc dân số - KHHGĐ xã Quảng Hải, dự xét tuyển đặc cách viên chức dân số - KHHGĐ xã, phường năm 2017 của thị xã Ba Đồn sử dụng bằng THPT giả, UBND thị xã Ba Đồn đã hủy kết quả trúng tuyển đối với bà Nguyễn Thị Thơm, dự xét tuyển đặc cách viên chức giáo dục ở vị trí giáo viên Trường mầm non Quảng Lộc và quyết định trúng tuyển đối với thí sinh có kết quả liền kề; Hội đồng xét tuyển cũng đã hủy hồ sơ dự tuyển của thí sinh Nguyễn Thị Hồng, dự xét tuyển vào viên chức dân số - KHHGĐ của xã Quảng Hải.

Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường đã chỉ đạo Thanh tra Sở, Đảng ủy kiểm tra, xác minh nội dung phản ánh ông Nguyễn Xuân Khánh, viên chức Trung tâm phát triển quỹ đất, Sở Tài nguyên và Môi trường nhận tiền giúp môi giới làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình ông Lê Văn Bảo trú tại tổ dân phố 14, phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới, nhưng không làm được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất như cam kết. Qua kiểm tra, xác minh và kết luận đã thi hành kỷ luật với hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Xuân Khánh về mặt đảng và kỷ luật khiển trách về mặt chính quyền.

Qua xử lý nội dung phản ánh việc Hiệu trưởng Trường mầm non Quảng Châu tự ý nhận giáo viên vào dạy hợp đồng tại trường khi chưa có ý kiến của cơ quan có thẩm quyền, UBND huyện Quảng Trạch đã giao Phòng Nội vụ huyện kiểm tra làm rõ và kết luận, việc Hiệu trưởng Trường mầm non Quảng Châu tự ý hợp đồng giáo viên khi chưa có báo cáo và được sự đồng ý của cấp có thẩm quyền theo như đơn phản ánh là đúng, đề nghị Hiệu trưởng nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong công tác sử dụng và quản lý viên chức. 

Sở Nội vụ đã tổ chức cuộc họp liên ngành và làm việc với Ban Chấp hành Hội Trường Sơn về nội dung phản ánh việc ông Dương Đức Dưỡng, Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn quản lý hội chưa đúng quy định và đã đề nghị chấn chỉnh công tác quản lý hội, nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác quản lý hội của ông Dương Đức Dưỡng, Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn.

Qua xử lý khiếu nại việc chuyển xếp lương sau khi tuyển dụng viên chức đối với bà Đinh Thị Hoa, viên chức Trường mầm non Bắc Sơn, xã Thanh Hóa (Tuyên Hóa) không đúng quy định, Sở Nội vụ đã có công văn chỉ đạo UBND huyện Tuyên Hóa thực hiện chuyển xếp lương lại đối với bà Đinh Thị Hoa, viên chức Trường mầm non Bắc Sơn theo đúng quy định.

Về nội dung phản ánh và kiến nghị việc giải quyết chế độ cho người lao động có thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn đối với ông Trần Xuân Doãn, Hiệu trưởng Trường THCS Hàm Ninh, huyện Quảng Ninh, Sở Nội vụ cũng đã có công văn chuyển đơn và chỉ đạo UBND huyện Quảng Ninh xem xét trả lời, giải quyết theo đúng quy định đối với ông Trần Xuân Doãn, Hiệu trưởng Trường THCS Hàm Ninh, Quảng Ninh. Hiện UBND huyện đang xem xét, giải quyết.

Bùi Thành
 

,