.

Năm 2018, thực hiện thanh tra, kiểm tra 43 nhóm nội dung

.
08:45, Thứ Hai, 15/01/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành quyết định số 4849 QĐ-UBND phê duyệt kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2018 của Thanh tra tỉnh và kế hoạch thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp năm 2018 của các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Theo quyết định phê duyệt của UBND tỉnh, năm 2018 Thanh tra tỉnh và Sở Nội vụ thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra với 10 nhóm nội dung tại các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố, thị xã; các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân.

Trong đó, tập trung vào thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý ngân sách, tài chính-kế toán, đầu tư xây dựng cơ bản; công tác quản lý, sử dụng đất đai, bảo vệ và phát triển rừng; tuyển dụng viên chức, nhân viên hợp đồng; mua sắn trang thiết bị và thuốc chữa bệnh...

Thanh tra việc chấp hành pháp luật về đầu tư xây dựng cơ bản là một trong những nội dung được Thanh tra tỉnh tập trung thực hiện trong năm 2018.
Thanh tra việc chấp hành pháp luật về đầu tư xây dựng cơ bản là một trong những nội dung được Thanh tra tỉnh tập trung thực hiện trong năm 2018.

Thanh tra chuyên ngành các sở: Tài chính, Giao thông vận tải, Lao động - Thương binh và Xã hội, Công thương, Khoa học và Công nghệ, Tư pháp, Tài nguyên – Môi trường thực hiện công tác thanh tra với 16 nhóm nội dung tại các doanh nghiệp và đơn vị Nhà nước.

Trong đó, tập trung vào thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về lĩnh vực quản lý tài chính, sử dụng đầu tư mua sắm tài sản, thực hiện nghĩa vụ thuế; các điều kiện kinh doanh vận tải; lao động; hoạt động vật liệu nổ công nghiệp và khai thác đá; khoáng sản; bảo vệ môi trường; điện lực; đo lường...

Thanh tra chuyên ngành các sở: Giao thông vận tải, Xây dựng, Tài nguyên-Môi trường, Khoa học và Công nghệ, Lao động Thương binh và Xã hội, Kế hoạch-Đầu tư, Thông tin - Truyền thông, Công thương, Tư pháp, Y tế thực hiện công tác kiểm tra với 17 nhóm nội dung tại các doanh nghiệp và đơn vị Nhà nước.

Trong đó, tập trung vào thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về lĩnh vực bốc xếp hàng hóa lên xe ô tô; bảo vệ môi trường; an toàn vệ sinh lao động; Luật bảo hiểm xã hội; đăng ký kinh doanh; các dự án đầu tư của các nhà đầu tư; bán hàng đa cấp; tư cách pháp nhân, phạm vi hoạt động chuyên môn, cơ sở vật chất, trang thiết bị, việc thực hiện các quy chế chuyên môn... thuộc lĩnh vực y tế; hoạt động thí nghiệm vật liệu xây dựng tại các phòng thí nghiệm; kiểm tra việc thực hiện các kết luận thanh tra...

Bùi Thành







 

,