.

Một Phó bí thư Đoàn xã hành hung người khác phải nhập viện?

.
09:09, Thứ Năm, 25/01/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Phóng viên Báo Quảng Bình vừa nhận được đơn phản ánh của ông Phạm Văn Tài (SN 1968), trú ở chòm 5, thôn Tú Loan 3, xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch về việc bị một nhóm người hành hung phải nhập viện cấp cứu.
Ông Phạm Văn Tài đang điều trị tại bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình. (Ảnh chụp trưa ngày 24-1)
Ông Phạm Văn Tài, thôn Tú Loan 3, xã Quảng Hưng, Quảng Trạch đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình. (Ảnh chụp trưa ngày 24-1)
Theo đơn phản ánh của ông Tài, vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 21-1, ông đang cùng vợ và 4 chị em khác làm đất gieo lúa tại cánh đồng của chòm 5, thôn Tú Loan 3. Lúc này một người đàn ông tên Phạm Văn Sơn (nhà gần ruộng ông Tài) đi từ trong nhà ra và có lời qua tiếng lại về việc trồng cây môn trên thửa ruộng nhà ông Tài. Trong khi hai bên đang lời qua tiếng lại, thì ông Phạm Tuấn Anh cùng một số đối tượng khác từ trong nhà lao ra đánh tới tấp khiến ông Tài ngất xỉu tại chỗ. 
 
Trong đơn tố cáo của ông Tài cũng nêu rõ, những người hành hung ông ngoài Phạm Văn Sơn còn có ông Phạm Tuấn Anh, Phạm Văn Dũng, Phạm Văn Đông (trú thôn Tú Loan 2, xã Quảng Hưng) và một người khác chưa rõ lai lịch.
 
Theo tìm hiểu của phóng viên, trong số những người hành hung ông Tài thì ông Phạm Tuấn Anh hiện đang là Phó bí thư Đoàn xã Quảng Hưng; ông Phạm Văn Dũng là nhân viên tại một cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Quảng Trạch.
 
“Trước đó anh Sơn có trồng môn trên ruộng gia đình tui, vì sợ ảnh hưởng đến lúa nên tui mới nhổ lên và trồng lại cho anh ấy ở vị trí khác, cũng xanh tốt trở lại rồi. Thế nhưng vì chuyện này mà anh Sơn hậm hực rồi chửi tôi. Sau đó anh này cùng anh Tuấn Anh, anh Dũng và một số người khác nữa lao xuống đánh tui khiến tui lịm đi. Tui cũng không có chi mâu thuẫn với họ đến mức mà họ đánh tui như rứa”, ông Tài kể lại.
 
Chị Phạm Thị Hoan, người cùng làm đồng và chứng kiến sự việc ông Tài bị hành hung cũng cho biết, khi thấy ông Tài bị đánh, chị Hoan đã vào căn ngăn, thế nhưng những người này vẫn không chịu buông tha. Trong lúc can ngăn, chị Hoan còn bị những người này đánh lại.
 
“Khi thấy mấy người kia đánh anh Tài, tui sợ quá chạy đến ôm lấy anh Tuấn Anh (Phó bí thư Đoàn xã Quảng Hưng-PV) để lôi ra. Khi tui can thì anh Tuấn Anh đã chửi rồi tát tui 2 cái, còn đe dọa nếu tui không thả ra sẽ giết nên tui sợ phải thả ra”, chị Hoan cho biết.
Ông Phạm Văn Tài, thôn Tú Loan 3, xã Quảng Hưng, Quảng Trạch bị hành hung ngất xỉu tại chỗ vào chiều ngày 21 -1. (Ảnh: Gia đình nạn nhân cung cấp)
Ông Phạm Văn Tài bị hành hung ngất xỉu tại chỗ vào chiều ngày 21-1. (Ảnh: Gia đình nạn nhân cung cấp)
Sau khi đánh ông Tài ngất xỉu, các đối tượng trên còn buông lời đe dọa, thách thức khiến người dân chứng kiến và người nhà nạn nhân rất bức xúc. “Những người khác tôi không nói, nhưng với anh Tuấn là một đảng viên, là cán bộ đoàn mà lại hành động như vậy là không được. Chỉ mong các cấp, ban, ngành vào cuộc đòi lại công bằng cho chúng tôi”, chị Bùi Thị Nga, vợ anh Tài bức xúc. 
 
Hiện tại, ông Phạm Văn Tài vẫn đang nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình. Các bác sỹ tại Bệnh viện cũng cho biết, ông Tài nhập viện trong tình trạng bầm tím hốc mắt, sưng viêm và chấn thương phần mềm.
 
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thế Tiến, Bí thư xã Quảng Hưng xác nhận đã nắm thông tin sự việc cũng như đơn tố cáo của gia đình ông Phạm Văn Tài. Đảng ủy xã Quảng Hưng đã giao cho Ban Công an tiến hành xác minh.
 
Còn ông Bùi Văn Ninh, Trưởng Công an xã Quảng Hưng cho hay, sau khi xảy ra sự việc, lực lượng Công an cũng đã xuống hiện trường lập biên bản, lấy lời khai của các bên.
 
Hiện sự việc đã được Đồn Công an Hòn La, Công an huyện Quảng Trạch thụ lý và đang tiến hành làm rõ.
 
X.Phú
 
,