.

Bắt quả tang 3 đối tượng người Lào vận chuyển pháo lậu qua biên giới

.
16:09, Thứ Tư, 03/01/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh vừa chỉ đạo lực lượng phòng chống ma túy và tội phạm phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế (CKQT) Cha Lo bắt khẩn cấp 3 đối tượng người Lào vận chuyển số lượng lớn pháo lậu qua biên giới.

Các đối tượng và tang vật vụ việc.
Các đối tượng và tang vật vụ việc.

Theo đó, lúc 3 giờ 45 phút ngày 3-1, lực lượng làm nhiệm vụ tuần tra khi đang tiến hành kiểm soát khu vực CKQT Cha Lo (cách mốc 528 khoảng 100m về phía Việt Nam), thì phát hiện 3 đối tượng người Lào gồm Phoông Xĩ Xôm Xay (SN 1996), Kẹo Ta Phết Sắc Đa (SN 1993), Xu Ni Bút Sá Nhở (SN 1989), đều trú tại bản Pạc Pha Năng, huyện Bua La Pha, tỉnh Khăm Muộn (Lào), đang đi theo hướng từ Lào về Việt Nam, trên lưng mang 3 bao lác màu xanh có dấu hiệu nghi vấn.

Khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, 3 đối tượng không xuất trình được giấy tờ tùy thân, nhưng bên trong các bao lác chứa nhiều hộp nghi là pháo các loại với trọng lượng khoảng 64kg.

Qua đấu tranh ban đầu, các đối tượng khai nhận số tang vật trên là pháo nổ và pháo hoa được 1 người Việt Nam (chưa rõ tên) thuê gùi từ khu vực rừng sát Quốc lộ 12A (cách cửa khẩu Lào khoảng 1km về phía Lào) qua khu vực mốc 528 thuộc CKQT Cha Lo với số tiền là 1 triệu kíp Lào. Tuy nhiên, khi các đối tượng đang thực hiện hành vi của mình thì bị lực lượng Biên phòng phát hiện và bắt quả tang.

Hiện, vụ việc đang được Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh hoàn chỉnh hồ sơ xử lý theo pháp luật.

Đức Trí-Ngọc Hòa



 

,