.

Vận động đối tượng truy nã ra đầu thú

Thứ Tư, 18/10/2017, 08:39 [GMT+7]

(QBĐT) - Công an TP. Đồng Hới vừa vận động thành công đối tượng Hà Danh Tuyên (SN1977, trú tại thôn Thuận Phước, xã Thuận Đức, TP. Đồng Hới) bị cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP. Đồng Hới truy nã về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” sau 3 năm lẩn trốn.

Trước đó, ngày 23-6-2014, đối tượng Hà Danh Tuyên đến quán nước của chị N.T.L.H. tại xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy giới thiệu là cán bộ Công an và đang thực hiện nhiệm vụ truy tìm đối tượng buôn bán tiền giả. Khi biết chị H. có con là trai đăng ký dự thi vào trường CAND, Tuyên ngỏ ý giúp đỡ và giới thiệu là có người thân làm lãnh đạo tại trường.

Đối tượng Hà Danh Tuyên.
Đối tượng Hà Danh Tuyên.

Hôm sau, Tuyên gọi điện cho chị H. nói người thân làm lãnh đạo ở trường CAND vừa về quê và hẹn gặp hai mẹ con chị H. tại quán nước tại phường Đồng Mỹ, TP. Đồng Hới. Tại đây, Tuyên nói với chị H. ngồi đợi và cho Tuyên mượn xe máy để chở cháu Q.T (con trai chị H.) đi gặp người thân.

Vì tin tưởng nên chị H. đã giao xe máy Honda Air Blade, trị giá khoảng 40 triệu đồng cho Tuyên. Tuyên chở cháu Q.T đến trước khách sạn Sài Gòn - Quảng Bình, thuộc phường Hải Đình thì dừng xe và nói cháu Q.T đứng đợi để Tuyên chạy xe đi lấy chìa khóa. Sau đó, Tuyên đã đem xe máy đi cầm cồ, lấy tiền tiêu xài rồi bỏ trốn.

Qua quá trình điều tra xác minh, sau khi làm rõ đối tượng, ngày 22-7-2014, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đồng Hới đã ra Quyết định số 03 truy nã Hà Danh Tuyên về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đến nay, sau hơn 3 năm với sự kiên trì gặp gỡ thuyết phục, vận động người thân trong gia đình liên lạc, khuyên bảo Hà Danh Tuyên, đối tượng đã tự giác ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Trần Tuấn-Duy Hà