.

Khởi tố đối tượng trộm tài sản qua thẻ ATM

Thứ Sáu, 14/07/2017, 14:01 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 14-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Minh Hóa đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Văn Đức Thân (SN 1992, trú tại xã Xuân Hóa, huyện Minh Hóa) về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo kết quả điều tra xác định, ngày 23-5-2017, chị Đinh Thị Kim Thu, trú tại thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa có nhờ em gái là Đinh Thị Hoài Châu đi rút tiền tại máy ATM. Do không biết cách rút tiền qua thẻ ATM nên Châu nhờ Văn Đức Thân đi theo để rút tiền hộ.

Đối tượng Văn Đức Thân tại cơ quan điều tra.
Đối tượng Văn Đức Thân tại cơ quan điều tra.

Chiều cùng ngày, tại điểm rút tiền ATM của Ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện Minh Hóa, Châu đọc mật khẩu tài khoản để Thân rút 3 triệu đồng, sau đó Châu cầm thẻ cất vào cốp xe máy của mình.

Từ chiều ngày 23-5-2017 đến ngày 15-6-2017, Thân ở lại gia đình của Châu để chơi. Trong khoảng thời gian này, Thân nhiều lần mượn xe máy của gia đình Châu để đi chơi, biết Châu vẫn thường để thẻ ATM của chị Đinh Thị Kim Thu trong cốp xe nên mỗi lần mượn xe máy, Thân đã lấy thẻ ATM ra để rút tiền tại máy ATM ở thị trấn Quy Đạt (huyện Minh Hóa) để tiêu xài cá nhân. Từ ngày 25-5-2017 đến 15-6-2017, Thân đã lấy thẻ ATM và đi rút tiền nhiều lần, tổng số tiền Thân đã rút trộm trong tài khoản là 13 triệu đồng.

Quá trình điều tra, xác minh lực lượng điều tra hình sự Công an huyện Minh Hóa đã xác định Văn Đức Thân chính là đối tượng trong vụ trộm tài sản. Qua đấu tranh đối tượng Thân cũng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Trần Tuấn