.
Ký sự pháp đình:

Chỉ vì lòng tham

Chủ Nhật, 11/06/2017, 09:48 [GMT+7]

(QBĐT) - Chỉ vì lòng tham muốn kiếm nhiều tiền mà khỏi tốn nhiều công sức, Mai đã chọn hình thức kinh doanh “một vốn, bốn lời”, chứa chấp gái mại dâm để rồi phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.

 

Sinh ra và lớn lên ở một huyện nghèo miền núi, bản thân Mai là một cô gái hiền lành như dòng sông, ngọn núi nơi cô ở. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chỉ vừa học xong cấp hai, Mai đã phải nghỉ học lên thành phố làm thêm kiếm tiền phụ giúp cha mẹ nuôi các em.

Trong lúc làm bưng bê, chạy việc cho nhà chủ làm dịch vụ ăn nghỉ, Mai đã khá quen với dòng người nườm nượp ra vào với những cô gái “mặt hoa da phấn”.

Tuy vậy, cô không bận tâm lắm, chỉ chuyên tâm làm việc siêng năng để kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình. Mãi đến khi lấy chồng, sinh con và có được một số vốn nho nhỏ, Mai mới nghĩ đến hình thức kinh doanh nhà nghỉ.

Nghĩ là làm, Mai thuê một ngôi nhà để vừa ở, vừa ngăn từng phòng cho khách thuê nghỉ. Lúc đầu chủ yếu phục vụ nhu cầu ăn nghỉ của khách vãng lai, sau vì nhiều khách có nhã ý có nhu cầu em út để “vui vẻ” nên Mai liên hệ với một số người quen cũ, rủ rê thêm một số bạn bè, em út ở quê lên thành phố làm việc để có đủ “nguồn” đáp ứng cho các “thượng đế”.

Lưới trời lồng lộng, Mai bị bắt khi lực lượng Công an thực hiện truy quét tội phạm mại dâm trên địa bàn, phát hiện trong nhà nghỉ do Mai làm chủ có 2 đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm.

Quá trình điều tra, Mai khai nhận các đối tượng bán dâm là do mình trực tiếp gọi đến để phục vụ khách, với số tiền bán dâm thỏa thuận một lần là 250.000 đồng, trong đó gái bán dâm hưởng 150.000 đồng, Mai hưởng 100.000 đồng.

Bản cáo trạng của Viện kiểm sát truy tố Mai về tội “Chứa mại dâm” theo quy định tại điểm c Khoản 2 Điều 254 Bộ luật Hình sự. Tại phiên tòa, Mai thừa nhận chỉ vì lòng tham bởi khoản siêu lợi nhuận có thể mang lại mà vi phạm pháp luật.

Hội đồng xét xử nhận thấy, bản thân Mai nhận thức được tính nguy hiểm của tệ nạn mại dâm đối với xã hội và việc pháp luật nghiêm cấm hành vi chứa mại dâm, nhưng vì động cơ vụ lợi nên Mai đã sử dụng nhà nghỉ của mình để tổ chức chứa chấp việc mua bán dâm, gây bức xúc trong dư luận xã hội, làm ảnh hưởng đến trật tự trị an trong khu vực.

Do đó, Mai phải chịu trách nhiệm về hành vi phạm tội mà mình đã gây ra. Tuy nhiên, quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, Mai đã thành khẩn khai báo, thực sự ăn năn hối cải. Mặt khác, gia đình bị cáo thuộc diện hộ nghèo được chính quyền địa phương xác nhận và hiện Mai đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng, nên HĐXX đã tuyên phạt Mai 3 năm tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách 5 năm.

Nghe tòa tuyên án, ai cũng mừng cho Mai đã được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Hy vọng sau lần vấp ngã này, Mai thực sự ăn năn hối cải để xây dựng cuộc sống mới.

Nguyễn Thị Tú Anh

------------------------------------------------

(* ) Tên nhân vật đã được thay đổi.