.

8 năm tù cho đối tượng vận chuyển, mua bán trái phép chất ma tuý

Thứ Tư, 05/04/2017, 15:45 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 5-4, TAND huyện Quảng Ninh đã đưa ra xét xử lưu động vụ án vận chuyển, mua bán trái phép chất ma tuý và tuyên phạt bị cáo Võ Hữu Lượng (SN 1985, trú tại xã Hàm Ninh, huyện Quảng Ninh) 8 năm tù.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Quảng Ninh: Khoảng 19 giờ 15 phút ngày 14-10-2016, Võ Hữu Lượng đi xe máy từ TP. Đồng Hới lên đến xã Tân Ninh (Quảng Ninh) thì bị các trinh sát hình sự Công an huyện Quảng Ninh đón dừng, kiểm tra.

a
Bị cáo Võ Hữu Lượng trước vành móng ngựa.

Khám xét hành lý của Lượng, lực lượng chức năng phát hiện có 304 viên nén, trong đó có 302 viên nén màu hồng và 2 viên nén màu xanh nghi là ma túy. Qua giám định, Phòng kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh kết luận, đó là ma tuý tổng hợp dạng hồng phiến có tên là Methamphatamine với tổng trọng lượng 28,357 gam.

Tại phiên tòa, Võ Hữu Lượng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và khai nhận thêm: số ma tuý tổng hợp đó Lượng mua của một người Lào mang về Việt Nam để bán cho các đối tượng nghiện ma tuý trên địa bàn.

Căn cứ vào các quy định của pháp luật, cũng như tính chất, mức độ hành vi phạm tội và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ… Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Võ Hữu Lượng 8 năm tù giam về tội tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt chất ma túy theo Điều 194 Bộ luật Hình sự.

Nhóm P.V Bạn đọc