.

Triển khai thi hành Luật Đấu giá tài sản kịp thời, thống nhất

Thứ Tư, 22/03/2017, 08:29 [GMT+7]

(QBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 384/KH-UBND triển khai thi hành Luật Đấu giá tài sản trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các sở, ban, ngành, địa phương sẽ tổ chức quán triệt triển khai, tuyên truyền, phổ biến nội dung của Luật Đấu giá tài sản; rà soát các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan để kiến nghị cơ quan có thẩm quyền kịp thời bãi bỏ, thay thế, sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành văn bản mới phù hợp với luật; tham gia góp ý dự thảo các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến luật; thực hiện việc cập nhật văn bản quy phạm pháp luật và cập nhật, công bố các thủ tục hành chính về đấu giá tài sản; tổ chức các lớp tập huấn; rà soát, thống kê đội ngũ đấu giá viên và các tổ chức đấu giá tài sản...

Kế hoạch được ban hành nhằm triển khai kịp thời, thống nhất, đồng bộ các nội dung cơ bản của Luật Đấu giá tài sản phù hợp với điều kiện và tình hình thực tiễn của địa phương; đồng thời xác định cụ thể nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, địa phương có liên quan trong việc tổ chức triển khai thi hành luật.

Luật Đấu giá tài sản số 01/2016/QH14 được Quốc hội khóa XIV thông qua ngày 17-11-2016, gồm 8 Chương, 81 Điều. Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2017.

A.T