.

Trao thưởng cho Tổ tuần tra CSGT bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép cần sa

Thứ Hai, 16/11/2015, 14:37 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 16-11, lãnh đạo Công an tỉnh đã tặng hoa và trao thưởng 5 triệu đồng cho Tổ tuần tra CSGT khi đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên tuyến đã mưu trí, dũng cảm rượt đuổi và bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 11 bánh cần sa và 50 viên ma túy tổng hợp.

>> Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 11 bánh cần sa

Đồng chí Trần Minh Thùy, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao thưởng cho Tổ tuần tra, Phòng CSGT.
Đồng chí Trần Minh Thùy, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao thưởng cho Tổ tuần tra, Phòng CSGT.

Trước đó vào ngày 11-11, Tổ tuần tra gồm Đại úy Nguyễn Ngọc Tân, Trung tá Đặng Văn Đàn, Đại úy Phạm Đức Anh, Phòng CSGT, Công an tỉnh đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông tại Km871+400, đường Hồ Chí Minh, thuộc địa bàn xã Lâm Hóa (huyện Tuyên Hóa), phát hiện thấy xe ô tô BKS 16L-1089 chạy hướng Bắc-Nam, do Lê Mạnh Hùng (SN 1973, trú tại thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) có hành vi vi phạm đi không đúng phần đường quy định nên đã đón dừng để kiểm tra.

Trong khi đang kiểm tra, Lê Mạnh Hùng đưa cho Tổ tuần tra 10 triệu đồng để xin đi, song Tổ tuần tra đã nghiêm khắc cảnh cáo đối tượng và kiên quyết kiểm tra xử lý. Khi kiểm tra hành chính phương tiện thì phát hiện thấy có bao tải chứa 11 bao nilon nghi là cần sa khô. Khi bị phát hiện, tên Hùng đã lên xe bỏ chạy và đâm vào Tổ tuần tra, hất đồng chí Nguyễn Ngọc Tân lên nắp capo xe ô tô.

Với tinh thần kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm, Tổ tuần tra nhanh chóng truy đuổi và sau gần 20km đường đèo dốc quanh co, các chiến sĩ CSGT đã áp sát và bắt giữ được đối tượng cùng toàn bộ tang vật là chiếc xe ô tô 4 chỗ không có giấy kiểm định an toàn, không có giấy đăng ký phương tiện, đối tượng không có giấy phép lái xe… Và, qua đấu tranh khai thác ban đầu, đối tượng khai nhận đang chở 11 bánh cần sa ép khô với trọng lượng khoảng 11kg và 50 viên ma túy tổng hợp đang trên đường từ Hà Tĩnh vào Quảng Bình để tiêu thụ.

Ghi nhận chiến công xuất sắc đó, thay mặt lãnh đạo Công an tỉnh, Đại tá Trần Minh Thùy, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã biểu dương tinh thần dũng cảm của các chiến sĩ CSGT và trao tặng số tiền thưởng 5 triệu đồng của Công an tỉnh cho Tổ tuần tra.

Ngô Quang Văn
Công an tỉnh Quảng Bình