.

Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 11 bánh cần sa

Thứ Sáu, 13/11/2015, 14:18 [GMT+7]

(QBĐT) - Vào lúc 9 giờ 40 phút, ngày 11-11, trong lúc tuần tra kiểm soát trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường Hồ Chí Minh, lực lượng CSGT, Công an tỉnh đã bắt giữ 1 đối tượng vận chuyển trái phép 11 bánh cần sa và 50 viên ma túy tổng hợp.

 

J
Đối tượng Lê Mạnh Hùng.

Tổ tuần tra lực lượng CSGT, trong khi làm nhiệm vụ tại Km871+400 thuộc địa bàn xã Hóa Thanh (huyện Minh Hóa) thì phát hiện xe ô tô màu đỏ, BKS 16L-1089, chạy hướng Hà Tĩnh-Quảng Bình, vi phạm Luật An toàn giao thông nên đã ra tín hiệu đón dừng để kiểm tra giấy tờ.

Điều đáng nói là sau khi ra tín hiệu dừng xe, người điều khiển phương tiện là Lê Mạnh Hùng (SN 1973, trú tại thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) tỏ ra lúng túng và sợ sệt.

Với tinh thần cảnh giác cao độ, tổ tuần tra đã yêu cầu kiểm tra hành chính phương tiện vi phạm giao thông, thì phát hiện trong cốp xe có một bao tải đựng 11 bánh hình chữ nhật được gói trong túi nilon.

Khi bị hỏi về số hàng đựng trong bao tải, thì bất ngờ, đối tượng lên xe bỏ chạy và đâm vào lực lượng CSGT, đồng thời hất văng 1 chiến sĩ lên nắp capô xe ô tô. Song với quyết tâm đấu tranh phòng chống tội phạm, tổ tuần tra đã nhanh chóng truy đuổi đối tượng nghi vấn.

Sau khi bị truy đuổi hơn 10km trên đường, đối tượng đã chạy vào đường rừng nhằm tẩu thoát, tuy nhiên mới chạy được hơn 2km thì đối tượng đã quay đầu xe trở lại và tông thẳng vào xe của lực lượng CSGT đang truy đuổi. Tuy nhiên, Lê Mạnh Hùng sau đó nhanh chóng bị khống chế, bắt giữ.

J
Tang vật vụ án.

Qua kiểm định ban đầu, số tang vật đựng trong bao tải là cần sa ép khô, với tổng trọng lượng hơn 10kg và 50 viên ma túy tổng hợp được cất giấu trong ví da cùng với số tiền hơn 5 triệu đồng.

Hiện vụ việc đã được bàn giao cho các đơn vị liên quan để điều tra, làm rõ.

Một số hình ảnh tại hiện trường:

Ngô Quang Văn
Công an tỉnh Quảng Bình