.

Ngày thứ hai xét xử vụ "Cướp gỗ huê" tại VQG PN-KB: Bị cáo không thừa nhận hành vi cướp gỗ

Thứ Tư, 11/02/2015, 11:04 [GMT+7]

(QBĐT) - Tiếp tục ngày xét xử thứ hai trong vụ án “Cướp gỗ huê” tại Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (VQG PN-KB), ngày 10-2, Hội đồng xét xử (HĐXX) tiếp tục thực hiện phần xét hỏi các bị cáo.

>> Mâu thuẫn trong lời khai giữa bị cáo và bị hại

Bị cáo trả lời câu hỏi của luật sư.
Bị cáo trả lời câu hỏi của luật sư.

Tại phiên tòa, trong phần xét hỏi các bị cáo thì tất cả đều không đồng tình với cáo trạng mà Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đưa ra và cho rằng việc truy tố các bị cáo vào tội “Cướp tài sản” là không đúng, các bị cáo chỉ thừa nhận mình vào rừng là để mua bán gỗ.

Vì những mâu thuẫn giữa cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và lời khai của các bị cáo trước tòa, HĐXX buộc phải đọc bản tự khai trong giai đoạn đầu của quá trình điều tra và bản khai tại Cơ quan điều tra có sự chứng kiến của luật sư cho các bị cáo.

Theo đó, tất cả các bản tự khai, bản khai tại Cơ quan điều tra có sự chứng kiến của luật sư đều đã thể hiện rõ sự việc và các bị cáo đều đã ký vào các bản khai này.

Tuy nhiên, sau khi HĐXX đọc xong các bản tự khai, bản khai tại Cơ quan điều tra thì các bị cáo vẫn một mực chối bỏ và cho rằng không đồng ý với cách làm việc của điều tra viên vì các điều tra viên rất nhiều lần cho các bị cáo ký trước vào những tờ giấy trắng.

Sau khi nghe các bị cáo trả lời trong phần xét hỏi, HĐXX cho rằng những lời khai của các bị cáo sẽ được xem xét trong quá trình xét xử vụ án.  

Cũng trong ngày hôm nay, ngoài trả lời câu hỏi của HĐXX, các bị cáo, người bị hại, nhân chứng còn trả lời những câu hỏi của luật sư để làm rõ hành vi của các bị cáo trong vụ án này.

Ngọc Hải-Công Hợp