.

Tai nạn giao thông nghiêm trọng có dấu hiệu hình sự

Chủ Nhật, 22/06/2014, 07:33 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 20-6, ông Nguyễn Tấn Hòa, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân huyện Quảng Ninh cho biết, sáng cùng ngày trên tuyến đường Hồ Chí Minh (nhánh Đông) thuộc địa phận huyện đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng có dấu hiệu hình sự và đơn vị đã cử Kiểm sát viên giám sát quy trình điều tra vụ việc này.

Thông tin ban đầu cho biết, vào lúc 6 giờ 45 phút ngày 20-6, xe đầu kéo mang BKS 73L-9390 kéo rơ moóc BKS 73R-01000 của Công ty TNHH Hồng Dương (có địa chỉ ở thị xã Ba Đồn) do Nguyễn Văn Phương (SN 1978, trú tại xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn) điều khiển chạy theo hướng Bắc-Nam trên đường Hồ Chí Minh (nhánh Đông, đoạn Km1012+200 thuộc địa phận thôn Áng Sơn, xã Vạn Ninh, Quảng Ninh) đã chạy lấn sang bên trái phần đường, ép thành lan can chừng 30m, đến khi lốp trước bị nổ xe vẫn tiếp tục bứt phá rào chắn và lật nhào xuống bờ taluy đường.

a
Cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng CSGT Công an huyện Quảng Ninh và đội tuần lưu số 8 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh đã có kịp thời để điều tiết giao thông. Cơ quan chức năng phải huy động 2 xe cần cẩu lớn để tham gia cứu hộ xe bị tai nạn và đến 16 giờ cùng ngày mới thông tuyến tại đoạn đường này.

Thông kê bước đầu xe ô tô bị hư hỏng nặng; 70m lan can, 23 cọc tiêu và nhiều phụ kiện, bê tông của tuyến đường bị phá hủy ước tính ban đầu thiệt hại hơn 100 triệu đồng. Rất may là vụ tai nạn không gây ra thương vong về người. Hiện trường vụ tai nạn cho thấy đã không có dấu phanh hãm xe, mặc dù  từ khi va chạm vào lan can đến điểm xe bị lật nhào có chiều dài 70m.

Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, lúc xảy ra tai nạn trên cabin xe còn có 1 người khác (hiện chưa rõ danh tính) và người điều khiển ô tô có thể không phải là Nguyễn Văn Phương.

Nhóm P.V Bạn đọc