.

Vận động đối tượng gây ra vụ trộm tại Dự án Formosa ra đầu thú

Thứ Sáu, 23/05/2014, 09:04 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 21-5, thượng tá Phan Thanh Sơn, Trưởng Công an huyện Quảng Trạch cho biết: Liên quan đến vụ việc gây rối TTCC, cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản và hủy hoại tài sản xảy ra tại Dự án Formosa (Khu kinh tế Vũng Áng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh), Công an huyện đã vận động được 1 đối tượng trên địa bàn gây ra vụ trộm tài sản tại Dự án Formosa ra đầu thú.

Qua công tác trinh sát, nắm tình hình tại địa bàn các trinh sát Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH phát hiện đối tượng Dương Văn Bình (SN 1992, trú ở thôn Thanh Bình, xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch làm nghề thợ xây tại khu vực giáp với Dự án Formosa) là một trong số đối tượng nghi vấn liên quan đến các vụ việc trộm cắp xảy ra tại Formosa hôm 14-5 vừa qua. Qua công tác vận động đến ngày 20-5, đối tượng Dương Văn Bình đã đến cơ quan điều tra Công an huyện Quảng Trạch đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo khai nhận, vào tối 14-5, nghe theo lời kích động của một số đối tượng và lợi dụng sự lộn xộn tại khu vực Dự án Formosa Hà Tĩnh, Dương Văn Bình cùng với 2 đối tượng người Hà Tĩnh khác đã gây ra vụ trộm 7 cuộn dây cáp điện, có chiều dài 27m và đem đi tiêu thụ rồi chia nhau mỗi người 1,4 triệu đồng.
Vụ việc, đối tượng đã được Cơ quan điều tra Công an huyện Quảng Trạch, tiến hành lập hồ sơ và bàn giao cho Công an Hà Tĩnh thụ lý theo thẩm quyền.

Trần Tuấn