.
Về tiền thưởng kèm theo Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” ở Bố Trạch

Tại sao 556 cá nhân vẫn chưa nhận được tiền thưởng!?

.
09:04, Thứ Tư, 25/05/2011 (GMT+7)

Vừa qua, chúng tôi nhận được nhiều ý kiến phản ánh của cán bộ, giáo viên (CBGV) hiện đang công tác, giảng dạy tại các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Bố Trạch với cùng một nội dung: Sau khi có Quyết định số 1585/QĐ-BGD&ĐT, ngày 31-3-2006 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” thì những CBGV được trao tặng trong đợt này tuy đã nhận được Kỷ niệm chương và giấy khen,  nhưng đến nay vẫn chưa hề nhận được tiền thưởng kèm theo.
Theo Quyết định số 1585/QĐ-BGD&ĐT, ngày 31-3-2006 thì tỉnh ta có 2.227 cá nhân được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”, trong đó, huyện Bố Trạch có 393 CBGV. Qua tìm hiểu sự việc này tại một số trường được biết, Trường TH-THCS Ba Rền đóng ở bản Khe Ngát, thị trấn Nông trường Việt Trung (Bố Trạch) có 7 CBGV nhận Kỷ niệm chương và giấy chứng nhận, nhưng đến nay vẫn chưa hề nhận được tiền thưởng đi kèm.

Tương tự tại Trường THCS Đại Trạch cũng có 15 CBGV được xét tặng Kỷ niệm chương, song đến nay vẫn chưa nhận được tiền, mặc dù Công đoàn nhà trường đã gửi nhiều tờ trình cho Công đoàn ngành giáo dục huyện, thế nhưng vấn đề này vẫn nằm trong im lặng.
 Theo thông tin mà chúng tôi thu thập được, trong nhiều năm qua, Công đoàn ngành giáo dục Bố Trạch cũng đã nhận được nhiều tờ trình từ các đơn vị cơ sở. Sau đó, Công đoàn ngành cũng làm nhiều tờ trình gửi UBND huyện Bố Trạch và  Sở Giáo dục - Đào tạo thì được trả lời rằng, theo Quyết định số 1585/QĐ-BGD&ĐT chưa ghi rõ tiền khen thưởng được trích từ quỹ khen thưởng cấp địa phương nào?!

Tại Điều 2 của Quyết định số 1585/QĐ-BGD&ĐT về việc tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”, ghi rõ: “Kèm theo Kỷ niệm chương mỗi cá nhân được thưởng theo mức thưởng quy định tại Nghị định số 121/2005/NĐ-CP ngày 30-9-2005 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều luật của Luật Thi đua, Khen thưởng và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng, trích từ quỹ khen thưởng của địa phương.

Trong quá trình xác minh vấn đề này, chúng tôi phát hiện thêm rằng trước đó, trong hai năm 2003 và 2004, tại huyện Bố Trạch có 163 cá nhân được tặng Huy chương Vì sự nghiệp giáo dục (theo Quyết định số 6288/QĐ/BGD&ĐT-VP ngày 11-11-2003 và Quyết định số 2848/QĐ/BGD&ĐT-VP ngày 31-5-2004) nhưng đến nay vẫn cũng chưa nhận được tiền thưởng.

Câu hỏi đặt ra là tại sao sự việc trên đã diễn ra từ lâu và đã có nhiều tờ trình gửi các cơ quan chức năng, song sự việc này đến nay vẫn chưa được giải quyết. Qua sự việc trên CBGV huyện Bố Trạch mong muốn tỉnh cần sớm có phương án giải quyết vấn đề này nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho họ.

                                                                                           Nhóm P.V Bạn đọc.

,