Tuyên Hóa: Nhiều diện tích cây trồng bị ảnh hưởng do sâu bệnh

  • 14:06 | Thứ Hai, 20/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT)huyện Tuyên Hóa Đinh Xuân Thương cho biết, hiện trên địa bàn huyện có khoảng 16ha lúa bị ảnh hưởng bởi chuột phá hoại và sâu bệnh; trong đó, có 9ha lúa bị nhiễm bọ trĩ, 5,5ha bị chuột phá hoại và 1,5ha bị nhiễm bệnh đạo ôn lá.
Người dân Tuyên Hóa bám ruộng chăm sóc lúa.
Người dân Tuyên Hóa bám ruộng chăm sóc lúa.
Bên cạnh đó, có 55ha ngô bị sâu keo phá hoại và 30ha sắn bị nhiễm bệnh khảm lá.Phòng NN-PTNT huyện đã khuyến cáo các địa phương và nhân dân theo dõi diễn biến của thời tiết, tích cực kiểm tra đồng ruộng, kịp thời phát hiện sâu bệnh phá hoại; đồng thời, chủ động thực hiện các biện pháp phòng trừ từ sớm, tránh để sâu bệnh lây lan trên diện rộng.
 
Hiện nay, hầu hết diện tích lúa đông-xuân trên địa bàn huyện Tuyên Hóa đang bước vào thời kỳ đẻ nhánh và làm đòng. Đây cũng là giai đoạn thời tiết có nhiều thay đổi về nhiệt độ và độ ẩm, dễ phát sinh nhiều loại sâu bệnh gây hại. Mặc dù diện tích cây trồng bị ảnh hưởng chưa nhiều, tỷ lệ gây hại chưa cao, nhưng đây là giai đoạn sinh trưởng mạnh, quyết định đến năng suất của các loại cây trồng.
 
Được biết, vụ đông-xuân năm nay, toàn huyện Tuyên Hóa đã gieo trồng hơn 3.120ha các loại cây trồng chính; trong đó có hơn 1.440ha lúa, 1.280ha ngô, 390ha lạc.
D.C.H

tin liên quan

Sản xuất công nghiệp, thương mại ổn định

(QBĐT) - Đó là nhận định của Giám đốc Sở Công thương Phạm Quang Hải trên cơ sở số liệu thống kê hoạt động sản xuất công nghiệp, thương mại quý I/2023. Theo đó, chỉ số SXCN quý I/2023 tăng 7,9% so với cùng kỳ năm 2022; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt hơn 14 nghìn tỷ đồng, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm 2022 và đạt 22,7% kế hoạch năm 2023.

Vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ

(QBĐT) - Năm 2022 là năm đầu tiên Trung tâm Tư vấn xây dựng huyện Tuyên Hóa sáp nhập vào Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất huyện. Mặc dù, là một đơn vị sự nghiệp công lập hoạt động tự chủ phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, nhưng thời gian qua, BQLDA huyện Tuyên Hóa đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Khơi nguồn du lịch vùng "địa linh, nhân kiệt"…

(QBĐT) - Là vùng "địa linh, nhân kiệt" với nhiều di tích lịch sử, văn hóa lâu đời, Lệ Thủy có tiềm năng, lợi thế phát triển loại hình du lịch văn hóa tâm linh. Những năm qua, địa phương đã đẩy mạnh quảng bá, tuyên truyền, đầu tư cơ sở hạ tầng, nỗ lực đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn…