Thanh toán điện tử-lợi ích đồng hành cùng Petrolimex

  • 07:15 | Thứ Năm, 23/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thanh toán điện tử (không dùng tiền mặt) là một trong những loại hình thanh toán tiện ích được nhiều doanh nghiệp áp dụng và đem lại những giá trị lợi nhuận tăng vọt nhờ sự thuận lợi và linh động của dịch vụ… Công ty Xăng dầu Quảng Bình là một trong những doanh nghiệp triển khai thực hiện mạnh mẽ thanh toán điện tử với những hữu ích mang tính kinh tế cao.
 
Từ trong thời điểm dịch Covid-19 cho đến nay, giải pháp không dùng tiền mặt mà chuyển sang thanh toán điện tử được nhiều người dân lựa chọn sử dụng.
 
Chị Phan Thị Thủy ở phường Bắc Lý (TP. Đồng Hới) cho biết: Việc thanh toán điện tử giúp cho người dân chủ động hơn khi tham gia mua bán và sử dụng các dịch vụ xã hội. Đơn cử như việc đổ xăng, thay vì sử dụng tiền mặt thì nay chỉ cần quét mã QR hoặc quẹt thẻ là xong, rất hiện đại và tiện ích. Đồng thời, thanh toán điện tử còn giúp khách hàng bảo đảm được an toàn, vệ sinh phòng dịch khi giao mùa và dịch Covid-19 vẫn còn len lỏi.
 
Với thực tế cung-cầu đặt ra, đầu năm 2023, Petrolimex chính thức thực hiện dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trên phạm vi cả nước với thông điệp “Thanh toán thông minh-Lợi ích đồng hành”.
 
Trưởng Petrolimex-cửa hàng số 1 TP. Đồng Hới Lê Anh Thanh cho hay: Hiện nay, tại cửa hàng xăng dầu TP. Đồng Hới cũng đang áp dụng phương án triển khai dịch vụ thanh toán không sử dụng tiền mặt khi đến mua xăng dầu tại cửa hàng. Hiện cửa hàng đang chấp nhận các hình thức thanh toán hiện đại, gồm: Thẻ tín dụng quốc tế (Visa, MasterCard); thẻ ngân hàng nội địa thuộc hệ thống Napas và thẻ đồng thương hiệu Petrolimex-HDBank; các ví điện tử thanh toán qua QRcode trong liên minh VNPay. Dự án thanh toán không dùng tiền mặt ứng dụng công nghệ mới nhất về thanh toán-xác thực-tích điểm nhanh gọn, thuận tiện và tự động hóa cao. 
Khách hàng lựa chọn hình thức thanh toán không dùng tiền mặt khi mua xăng dầu.
Khách hàng lựa chọn hình thức thanh toán không dùng tiền mặt khi mua xăng dầu.
Qua thực tế có thể thấy rằng người dân nói chung và khách hàng của Công ty Xăng dầu Quảng Bình nói riêng rất hưởng ứng hình thức sử dụng thanh toán điện tử này bởi sự nhanh gọn, chính xác.
 
Giám đốc Công ty Xăng dầu Quảng Bình Lê Anh Hùng cho biết: Tính đến thời điểm hiện nay, công ty có 48 cửa hàng xăng dầu, 5 cửa hàng gas-dầu mỡ nhờn, 1 kho cảng xăng dầu Sông Gianh và 1 trung tâm kinh doanh Gas Petrolimex. Năm 2022 là năm cả nước nói chung và Quảng Bình nói riêng vẫn đang đối mặt với những khó khăn về kinh tế. Tuy nhiên, với mục tiêu, kế hoạch và giải pháp rõ ràng, hợp lý nên các chỉ tiêu kinh doanh đều đạt được những thành tích đáng khích lệ. Tổng sản lượng xuất bán xăng dầu năm 2022 đạt 103.122m3, hoàn thành 108,3% kế hoạch tập đoàn giao, tăng 8,2% so với thực hiện năm 2021. Tổng doanh thu năm 2022 đạt 2.299 tỷ đồng, tăng 50,4% so với kế hoạch năm, đưa tổng lợi nhuận đạt 4,3 tỷ đồng.
 
Cùng với đó, các chính sách người lao động được giải quyết kịp thời, việc làm được bảo đảm, đời sống vật chất và tinh thần người lao động chuyển biến rõ rệt. Tiền lương bình quân năm 2022 đạt trên 9 triệu đồng/người/tháng. Để có được thành quả đó, một trong những yếu tố góp phần tăng sản lượng tiêu thụ xăng đầu của công ty trên địa bàn đó là nhờ áp dụng thanh toán điện tử. Hiện nay, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đang triển khai trên toàn quốc chiến lược xây dựng tập đoàn trở thành doanh nghiệp hàng đầu về chuyển đổi số, dựa trên các nền tảng công nghệ thông minh, an toàn, đổi mới sáng tạo theo mục tiêu tối ưu hóa chất lượng phục vụ, tiếp tục bồi đắp niềm tin, sự hài lòng của khách hàng; đồng thời, thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số tại Petrolimex.
 
Với mục tiêu giúp cho khách hàng có cơ hội được trải nghiệm với nhiều tiện ích và quyền lợi hơn như nhận thông tin, tích điểm, tham gia các chương trình quay số trúng thưởng… Petrolimex triển khai chương trình khách hàng thân thiết bằng việc cấp tài khoản Petrolimex ID cho từng khách hàng. Đây là dự án hoàn toàn tự động hóa thanh toán gắn với giá trị mua hàng, bảo đảm minh bạch, an toàn và kiểm soát tối ưu ngân sách. Thanh toán điện tử trở thành xu thế phổ biến, khẳng định sự chuyên nghiệp và văn minh cho các doanh nghiệp hiện nay.
 
Hiền Phương

tin liên quan

Khẩn trương bàn giao mặt bằng sạch dự án cao tốc Bắc-Nam

(QBĐT) - Xác định công tác bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công để thực hiện dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đoạn qua địa bàn huyện Lệ Thủy là việc làm cấp bách, thời gian qua, huyện đã huy động cả hệ thống chính trị, tăng cường công tác quản lý nhà nước, đẩy mạnh tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân để dự án triển khai, thực hiện đúng tiến độ…

Khó khăn giải ngân gói vay vùng dân tộc thiểu số và miền núi

(QBĐT) - Gói vay hỗ trợ đất ở, nhà ở, đất sản xuất, chuyển đổi nghề và phát triển sản xuất chuỗi giá trị theo Nghị định số 28 của Chính phủ về chính sách tín dụng ưu đãi thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn từ năm 2021-2030, vẫn chưa giải ngân hết đến các đối tượng vay.

Chính thức miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới, giãn chu kỳ kiểm định xe

Bộ Giao thông Vận tải chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.