Thu ngân sách Nhà nước ngành Thuế đạt 8.000 tỷ đồng

  • 18:38 | Thứ Ba, 03/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 3/1, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đến dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
 Đồng chí Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Thanh Lam trao giấy khen của Tổng cục Thuế cho Cục Thuế tỉnh.
Đồng chí Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Thanh Lam trao giấy khen của Tổng cục Thuế cho Cục Thuế tỉnh.
Năm 2022, ngành Thuế tỉnh đã hoàn thành toàn diện các mặt công tác từ thu ngân sách nhà nước (NSNN), cải cách, hiện đại hóa hệ thống thuế, nâng cao năng lực phục vụ người nộp thuế đến công tác quản lý, chống thất thu ngân sách...
 
Cụ thể, tổng thu NSNN thực hiện năm 2022 là 8.000 tỷ đồng, đạt 167,3% dự toán Trung ương giao, đạt 142,9% dự toán tỉnh giao và tăng 26,5% so với cùng kỳ. Có 14/15 khoản thu đạt dự toán cả năm, 11/16 khoản thu có tăng trưởng so với cùng kỳ.
 
Ngành Thuế tỉnh đã triển khai kịp thời các chính sách khoanh nợ, giãn nợ, xóa nợ thuế, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19. Năm 2022, ngành Thuế khoanh nợ, xóa nợ hơn 15.341 tỷ đồng, cho 3.657 người nộp thuế; trong đó, khoanh nợ, xóa nợ theo Nghị quyết số 94/2019/QH14 là hơn 5.355 tỷ đồng và khoanh nợ, xóa nợ theo Luật 38/2019/QH14 là 9.986 tỷ đồng.
 
Cục Thuế tỉnh cũng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về thuế; tổng số tiền thuế, tiền phạt phát hiện và xử lý qua thanh tra gần 21,6 tỷ đồng.
 
Bên cạnh đó, ngành Thuế triển khai tổ chức thực hiện tốt các quy định của Luật Thuế sửa đổi, bổ sung; các biện pháp chống thất thu ngân sách, trốn thuế, kiểm soát chặt chẽ việc hoàn thuế, bảo đảm đúng đối tượng, chính sách pháp luật thuế của Nhà nước; tăng cường công tác thu nợ thuế, định kỳ công khai thông tin những doanh nghiệp nợ thuế trên các phương tiện thông tin đại chúng.
 
Ngành cũng tích cực cải cách thủ tục hành chính, giảm thời gian thực hiện nghĩa vụ thuế và hiện đại hóa ngành Thuế; sắp xếp lại tổ chức bộ máy tinh gọn, hợp lý; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực.
 
Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã đề xuất một số giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác thuế năm 2023. Trong đó, tập trung vào các nhiệm vụ: Triển khai công tác hỗ trợ người nộp thuế nhanh chóng hồi phục sản xuất, kinh doanh, tăng cường quản lý thu ngân sách; phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu NSNN năm 2023 đã được Bộ Tài chính giao 5.887 tỷ đồng; HĐND tỉnh giao 6.500 tỷ đồng; triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu theo nghị quyết của Chính phủ, HĐND tỉnh về Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và dự toán NSNN năm 2023; đẩy mạnh cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người nộp thuế, hỗ trợ khởi nghiệp; tiếp tục sắp xếp, kiện toàn, tinh gọn bộ máy cơ quan thuế…
 
Dịp này, Chủ tịch nước đã tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Đỗ Minh Hùng, Chánh Văn phòng Cục Thuế tỉnh; Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho ông Phạm Hồng Thắng, Chi cục Trưởng Chi cục Thuế huyện Bố Trạch và nhiều tập thể, cá nhân được Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế tặng cờ thi đua, giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ thu NSNN năm 2022.
 
Một số hình ảnh tại hội nghị: 
 Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Thanh Lam trao Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Đỗ Minh Hùng, Chánh Văn phòng Cục Thuế tỉnh.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Thanh Lam trao Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Đỗ Minh Hùng, Chánh Văn phòng Cục Thuế tỉnh.
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Thanh Lam trao bằng khen cho ông Phạm Hồng Thắng, Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Bố Trạch
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Thanh Lam trao bằng khen cho ông Phạm Hồng Thắng, Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Bố Trạch.
Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Đoàn Vĩ Tuyến trao giấy khen của Bộ Tài Chính cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2022.
Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Đoàn Vĩ Tuyến trao giấy khen của Bộ Tài Chính cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2022.
Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Đoàn Vĩ Tuyến trao Cờ thi đua của Bộ Tài Chính cho Chi cục Thuế huyện Lệ Thuỷ
Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Đoàn Vĩ Tuyến trao Cờ thi đua của Bộ Tài Chính cho Chi cục Thuế huyện Lệ Thuỷ.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
 
Lan Chi

tin liên quan

Năm 2022, doanh số cho vay tăng 55,2 tỷ đồng

(QBĐT) - Ông Mai Ngọc Sơn, Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách huyện Bố Trạch cho biết, năm 2022, doanh số cho vay của đơn vị đạt 241,3 tỷ đồng, tăng 55,2 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước, với hơn 4.900 lượt khách hàng được vay vốn.

Đầy đặn vốn liếng nhưng chưa thể… sinh lời

(QBĐT) - Quảng Bình mang trong mình những giá trị về tài nguyên thiên nhiên và văn hóa bản địa của bà con dân tộc thiểu số nhưng những tiềm năng, lợi thế ấy chưa thực sự được phát huy.

Hàng hóa dồi dào phục vụ Tết

(QBĐT) - Nhằm bảo đảm cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, bình ổn thị trường hàng hóa dịp cuối năm 2022 và dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã sớm có kế hoạch sản xuất, kinh doanh, phương án cung ứng hàng hóa và xử lý các biến động bất thường của thị trường; đồng thời, tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.