Cục Thuế tỉnh: Triển khai chương trình "Hoá đơn may mắn"

  • 11:03 | Thứ Bảy, 24/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong tháng 10/2022, Cục Thuế tỉnh sẽ tổ chức chương trình “Hóa đơn may mắn” đối với các hóa đơn điện tử đã lập trong quý II/2022.
 
Đối tượng được tham gia chương trình “Hóa đơn may mắn” là toàn bộ hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế (bao gồm cả hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền), có người mua là cá nhân, hộ kinh doanh có đầy đủ thông tin định danh người mua (bao gồm cả người mua là người nước ngoài có đăng ký sử dụng mã số thuế tại Việt Nam khi mua hàng hóa dịch vụ).
 
Hóa đơn tham gia dự thưởng không bao gồm: Hóa đơn đã hủy, hóa đơn điều chỉnh, hóa đơn thay thế, hóa đơn có thông tin mã số thuế người bán và người mua trùng nhau.
 
Chương trình “Hóa đơn may mắn” do Cục Thuế tỉnh thực hiện theo nguyên tắc lựa chọn ngẫu nhiên hóa đơn đã lập theo từng quý của người nộp thuế do Cục Thuế tỉnh quản lý trên hệ thống hóa đơn điện tử tập trung của ngành Thuế. Chương trình bảo đảm việc lựa chọn hóa đơn trúng thưởng được khách quan, công khai, minh bạch, có sự giám sát chặt chẽ của hội đồng giám sát. Mỗi hóa đơn chỉ được tham dự một lần duy nhất. 
 
Cục Thuế tổ chức công bố thể lệ của chương trình và công bố người trúng thưởng trên website của Cục Thuế, Fanpage, zalo Cục Thuế và trên các phương tiện thông tin đại chúng.
 
Trước mắt, quay số mở thưởng cho các hóa đơn đã sử dụng trong quý II/2022 sẽ diễn ra vào ngày 15/10/2022. Đối với các kỳ lựa chọn “Hóa đơn may mắn” tiếp theo, Cục Thuế sẽ tổ chức lựa chọn “Hoá đơn may mắn” của quý trước, công bố người trúng thưởng và tổ chức trao thưởng cho người trúng thưởng (chậm nhất 30 ngày kể từ ngày công bố). Qua đó, góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi mua hàng hóa, dịch vụ.
 
Hoài Mơ
(Chi cục Thuế khu vực Đồng Hới-Quảng Ninh)

tin liên quan

Chỉ thị về tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động đấu giá tài sản trên địa bàn tỉnh

(QBĐT) - Ngày 22/9, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Chỉ thị số 14/CT-UBND về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động đấu giá tài sản trên địa bàn tỉnh.

Thiết thực hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn

(QBĐT) - Ông Phan Xuân Hào, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các hoạt động thiết thực để hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2022.

Sản phẩm mỹ nghệ từ gỗ dừa thân thiện với môi trường

(QBĐT) - Trong khi nhiều thanh niên rời quê để tìm kiếm cơ hội việc làm mới thì anh Lê Thanh Triển lại "lội ngược dòng" khi bỏ phố về quê Quảng Thủy (TX. Ba Đồn) khởi nghiệp. Đến nay, không chỉ chuyên về đũa, anh Triển còn sản xuất đa dạng các sản phẩm mỹ nghệ từ gỗ dừa, như: Ống tăm, gáo múc rượu, giỏ trồng lan…, thu hút người tiêu dùng trong và ngoài nước.