Bố Trạch:

37 sản phẩm được công nhận OCOP

  • 06:18 | Thứ Tư, 28/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho biết, thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2019-2021, đến nay, toàn huyện có 37/94 sản phẩm của tỉnh được công nhận sản phẩm OCOP, trong đó có 34 sản phẩm đạt 3 sao, 3 sản phẩm đạt 4 sao.
 Nước mắm Ngọc Biển (xã Thanh Trạch, Bố Trạch), sản phẩm OCOP được nhiều khách hàng ưa chuộng, tin dùng.
Nước mắm Ngọc Biển của xã Thanh Trạch (Bố Trạch), sản phẩm OCOP được nhiều khách hàng ưa chuộng, tin dùng.
Các sản phẩm được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh tin dùng, ưa chuộng; trong đó  các sản phẩm chế biến từ nấm được xuất khẩu sang các thị trường lớn, như: Thái Lan, Lào; một số sản phẩm, như: Cao cà gai leo, cao thìa canh, rượu sim, nước mắm… được mời tham gia hội chợ, triển lãm ở các tỉnh, thành phố trong cả nước.
 
Để tiếp tục đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2022 cấp tỉnh, huyện Bố Trạch đã tổ chức hội nghị đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP cấp huyện với sự tham gia đánh giá của 15 sản phẩm, bộ sản phẩm, gồm: Cao cà gai leo Thanh Bình; rượu sim Xuân Hưng; trà thảo mộc rau má Tuấn Linh, trà nấm linh chi Tuấn Linh; tinh dầu tràm trà Như Oanh; rau sạch Dũng Na; chả cá xiên…
 
Theo đánh giá, các sản phẩm tham gia đều bảo đảm quy định về mẫu mã, chất lượng, được xếp hạng sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao và đủ điều kiện tham gia, đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh, tạo cơ hội khẳng định chất lượng, thương hiệu cho các sản phẩm trên địa bàn huyện Bố Trạch.
 
Cát Nhiên

tin liên quan

Đóng cửa tạm thời Cảng Hàng không Đồng Hới từ 22 giờ ngày 27/9

(QBĐT) - Thông tin từ Cảng Hàng không Đồng Hới cho biết, đơn vị sẽ thực hiện đóng cửa tạm thời trong khoảng thời gian từ 22 giờ ngày 27/9 đến 20 giờ ngày 28/9/2022 do ảnh hưởng của bão số 4 (bão Noru).

Quảng Bình mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp đến từ Tây Ban Nha

(QBĐT) - Đó là nội dung phát biểu của đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với Văn phòng Kinh tế và Thương mại, Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam do ông Carlos Dominguez Aguilleiro, Phó Văn phòng làm trưởng đoàn vào chiều nay, 27/9.

Thu nhập ổn định từ nghề sản xuất nước mắm truyền thống

(QBĐT) - Với nghề làm nước mắm thủ công truyền thống của cha ông để lại, gia đình bà Cao Thị Nịnh ở xã Cảnh Dương (Quảng Trạch) đã có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm, tạo việc làm cho hàng chục lao động.