Kiểm soát hiệu quả khách hàng biến động sản lượng điện

  • 07:17 | Thứ Bảy, 13/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhằm kiểm soát sản lượng điện bất thường để cảnh báo cho khách hàng, Điện lực Bố Trạch đã triển khai xây dựng và đưa vào vận hành sử dụng module tự động lập danh sách khách hàng có biến động sản lượng điện bất thường.
 
Ông Bùi Xuân Thư, Phó Giám đốc Điện lực Bố Trạch cho biết: Module được xây dựng trên nền tảng truy vấn lệnh SQL trực tiếp database của hệ thống CMIS3 kết hợp Microsoft Excel giúp tự động lập bảng kê khách hàng có biến động sản lượng điện. Module này có thể tự động phân tích số liệu đã ghép nối lên hệ thống CMIS3 và đưa ra danh sách cụ thể các khách hàng sử dụng điện tăng bất thường.
Module chương trình giám sát sản lượng khách hàng cảnh báo một trường hợp có sản lượng điện tăng bất thường
Module chương trình giám sát sản lượng khách hàng cảnh báo một trường hợp có sản lượng điện tăng bất thường.
Qua đó, giúp cho nhân viên ngành Điện kiểm soát nhanh chóng, chính xác, phục vụ cho công tác phúc tra chỉ số công tơ, thông báo đến khách hàng các trường hợp nghi ngờ chạm chập, công tơ cháy hỏng trong quá trình sử dụng điện.
 
Sau khi phát hiện, đơn vị sẽ liên lạc trực tiếp với khách hàng để nắm bắt thông tin về tình trạng sử dụng điện; cử cán bộ công nhân viên đến tại vị trí sử dụng, dùng thiết bị đo để xác định rõ nguyên nhân bất thường. Ngoài ra, module cũng cho biết trước phần sản lượng và số tiền điện cần thanh toán trước khi phát hành hóa đơn chính thức.
 
Từ khi xây dựng và đưa vào sử dụng module này (tháng 7/2020), đến nay, Điện lực Bố Trạch đã phát hiện 47 trường hợp có sản lượng điện tăng bất thường do chạm chập dây sau công tơ và phối hợp với khách hàng khắc phục…
 
V.H

tin liên quan

Các quốc gia Mỹ Latinh chật vật đối phó cơn bão lạm phát

Chỉ số CPI tại Argentina đã tăng 46,2% kể từ đầu năm và đã tăng tới 71% so với cùng kỳ năm ngoái; trong khi Mexico cũng phải tăng mạnh lãi suất nhằm kiềm chế mức lạm phát.
 

Đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư công tại Bố Trạch

(QBĐT) - Sáng 12/8, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng tổ công tác số 3 đã đi kiểm tra thực địa và làm việc với UBND huyện Bố Trạch về các dự án đầu tư công trên địa bàn huyện. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Giá xăng dầu giảm, hàng hóa vẫn chưa "hạ nhiệt"

(QBĐT) - Giá xăng, dầu liên tiếp tục giảm ở mức đáng kể trong thời gian gần đây, đó là tín hiệu vui cho người dân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, hầu hết giá cả các loại hàng hóa vẫn đang neo cao, thậm chí nhiều mặt hàng còn tăng giá.