Hơn 5.000 hội viên phụ nữ được hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế

  • 14:36 | Thứ Ba, 09/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian qua, Hội LHPN huyện Quảng Ninh đã thực hiện có hiệu quả công tác hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế thông qua nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) và Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển.
Thông qua nguồn vốn vay ưu đãi từ Phòng Giao dịch NHCSXH huyện, nhiều hội viên phụ nữ đã thoát nghèo.
Thông qua nguồn vốn vay ưu đãi từ Phòng Giao dịch NHCSXH huyện, nhiều hội viên phụ nữ đã thoát nghèo.
Bà Dương Thị Hồng Chuyên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Quảng Ninh cho biết, để nguồn vốn phát huy được hiệu quả, Hội LHPN huyện đã khảo sát, nắm bắt nhu cầu của hội viên, đồng thời phối hợp với các ngành, đoàn thể và chính quyền cơ sở xét ưu tiên cho những gia đình hội viên phụ nữ nghèo, cận nghèo được vay vốn phát triển sản xuất.
 
Đến nay, thông qua ủy thác từ Phòng Giao dịch NHCSXH huyện và Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn huyện đã huy động hơn 207 tỷ đồng cho 5.071 hội viên vay vốn.
 
Được biết, Hội LHPN huyện Quảng Ninh sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức tín dụng rà soát và tạo điều kiện cho hội viên có nhu cầu và đủ điều kiện được vay vốn phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, hội còn làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, giúp ngày công, con giống, phân bón vật tư cho hội viên.
 
Lan Chi

tin liên quan

Phụ nữ Quảng Trạch phát huy nguồn vốn vay tín dụng ưu đãi

(QBĐT) - Nhằm giúp chị em phụ nữ có nguồn vốn đầu tư phát triển kinh tế, những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Trạch đã nhận ủy thác cho vay với Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (PGD NHCSXH) huyện để triển khai nguồn vốn tín dụng. Thông qua nguồn vốn vay, nhiều chị em đã mạnh dạn đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, qua đó, vừa nâng cao thu nhập, vừa tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Dự án Trung tâm Điện lực Quảng Trạch: Tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ

(QBĐT) - Trung tâm Điện lực Quảng Trạch được đầu tư xây dựng ở xã Quảng Đông (Quảng Trạch) là dự án trọng điểm của tỉnh. Từ khi triển khai đến nay, dự án luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ tối đa của lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành và huyện Quảng Trạch để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, sớm đưa vào vận hành, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Tuy nhiên, hiện tại dự án vẫn còn gặp một số khó khăn, vướng mắc về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB).

Một tàu cá xã Bảo Ninh trúng cá nục hơn 250 tấn

(QBĐT) - Ngày 7/8, ông Nguyễn Quang Vũ, Chủ tịch UBND xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới) cho biết: Tàu cá  ngư dân Phạm Tuyển của địa phương vừa cập bến, trúng luồng cá nục hơn 250 tấn, thu về 2,5 tỷ đồng.